Liên đoàn Lao động huyện Văn Bàn kiểm tra hoạt động Công đoàn cơ sở
Lượt xem: 215

Vừa qua Liên đoàn Lao động huyện đã đi kiểm tra đánh giá, xếp loại hoạt động đối với các CĐCS trực thuộc do đồng chí An Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện làm trưởng đoàn. Tại xã Tân Thượng Đoàn đã tiến hành kiểm tra 04 công đoàn cơ sở xã, nội dung kiểm tra tập trung vào công tác tổ chức các hoạt động công đoàn và các loại hồ sơ, sổ sách.

Qua kiểm tra tại các đơn vị cho thấy, hầu hết các công đoàn cơ sở đã triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch do Liên đoàn lao động huyện ban hành, đặc biệt các công đoàn cơ sở đã triển khai tuyên truyền có hiệu quả các Chỉ thị, nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Các Ban Chấp hành công đoàn đã triển khai tổ chức các hoạt động công đoàn đúng theo Điều lệ công đoàn Việt Nam; có đầy đủ hồ sơ, sổ sách công đoàn như sổ công văn đi, đến, sổ theo dõi thi đua khen thưởng, sổ theo dõi đoàn viên công đoàn, sổ theo dõi nâng lương, sổ theo dõi các kỳ đại hội, sổ họp BCH công đoàn, sổ họp công đoàn; Có đầy đủ hồ sơ tài chính công đoàn như sổ thu, chi tài chính, sổ quỹ tiền mặt, có dự toán, quyết toán được cấp trên phê duyệt; Kiểm tra việc chấp hành điều lệ công đoàn. 

Đoàn tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, trao đổi công tác chuyên môn

Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, sử dụng tài chính công đoàn, quy chế dân chủ tại công đoàn cơ sở xã Tân Thượng và các Công đoàn cơ sở đều đảm bảo đúng chế độ sinh hoạt. Ban chấp hành đã tổ chức sinh hoạt Công đoàn thường kỳ theo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát, chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được quan tâm thực hiện tốt. Công tác phối hợp trong triển khai các phong trào thi đua được đẩy mạnh, nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và công tác chuyên môn được các công đoàn cơ sở quan tâm thực hiện có hiệu quả. 

Tham quan mô hình vườn rau, trồng cây ăn quả của đoàn viên công đoàn

Bên cạnh việc kiểm tra các thành viên của đoàn cũng hướng dẫn thêm về nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ Ban chấp hành công đoàn cơ sở, chỉ ra một số điểm còn thiếu sót góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn. Cũng trong dịp này đoàn đã đến tham quan vườn mẫu, mô hình phát triển kinh tế của đoàn viên Công đoàn tại cơ sở.


Tuấn Đạt - xã Tân Thượng

Tuấn Đạt - xã Tân Thượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner