Huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật lần 2 năm 2019
Lượt xem: 247

Sáng ngày 27/9/2019, UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật đợt II năm 2019. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Văn Toàn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn. Ngoài ra, còn có các đồng chí báo cáo viên pháp luật cấp huyện; thành viên và thư ký Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể huyện; Đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; Lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp - Hộ tịch, tuyên truyền viên pháp luật các xã, thị trấn.

Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt kịp thời tới tất cả các ngành, các cấp và mọi tầng lớp nhân dân trong toàn huyện về nội dung cơ bản các văn bản luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ VII và các văn bản quy phạm pháp luật khác của trung ương và địa phương ban hành.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu, phổ biến một số luật, gồm: Luật Quản lý thuế, Luật Đầu tư công, Luật Kiến trúc, Luật Thi hành án dân sự, Luật Giáo dục, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm và một số văn bản pháp luật khác mà ở địa phương nhân dân chưa nắm rõ hoặc có nhiều vi phạm như Luật Hôn nhân và gia đình, Luật đất đai… Đây là các văn bản Luật có nội dung và ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm điều chỉnh các mối quan hệ trong quản lý, điều hành của Nhà nước đối với các mối quan hệ của xã hội trên các lĩnh vực, trên tinh thần nâng cao quyền làm chủ của nhân dân, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn an ninh quốc gia.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Hà Văn Toàn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh “Công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội, là khâu đầu tiên và là cầu nối để đưa các chính sách pháp luật đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, hướng người dân: Sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Đồng thời, yêu cầu các đồng chí thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; các xã, thị trấn phải tập trung nghiên cứu tài liệu, lắng nghe, ghi chép đầy đủ những nội dung trọng tâm được phổ biến tại Hội nghị và chủ động lựa chọn các hình thức phù hợp, khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Việc tuyên truyền, phổ biến phải bảo đảm kịp thời, chính xác về nội dung, đúng chủ trương đường lối của Đảng, phù hợp với từng đối tượng.

Đỗ Thị Ngọc - VP. HĐND & UBND

Đỗ Thị Ngọc – VP. HĐND & UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner