Gương điển hình tiên tiến trong đợt thi đua chào mừng 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai
Lượt xem: 147

Đồng chí Hà Văn Thảo, sinh năm 1982 hiện là Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Võ Lao, huyện Văn Bàn. Từng trải qua nhiều vị trí công tác như: Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Phó Chủ tịch HĐND nhân dân xã, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy… Trên các cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã kính trọng.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương xã Võ Lao. Năm 2006 sau khi tốt nghiệp Trung cấp Trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đồng chí được cử công tác ngay chính tại quê hương mình. Đồng chí chia sẻ: Là người địa phương nên nắm rõ được địa bàn, hiểu phong tục, tập quán sinh hoạt của bà con nhân dân trong xã đó cũng là một trong những điều kiện thuận lợi trong công tác thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên để bà con nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền khi đi kiểm tra tại các thôn bản, phải biết lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân, là cán bộ trẻ bản thân luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Đồng chí uôn xác định “Là một đảng viên thì phải suốt đời hy sinh, phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình, nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ” và đó cũng là nội dung của 2 “thạo”; thạo địa bàn, thạo nghề nghiệp.

Với trách nhiệm là người lãnh đạo của một hệ thống chính trị, bản thân đồng chí Thảo luôn chủ động trong các công việc được giao, trực tiếp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, cán bộ, công chức, viên chức gắn với sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân để làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện công tác cảicách hành chính tại cơ sở để nhân dân không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt văn minh đô thị, đoàn kết xây dựng nông thôn mới đến cuối năm 2017 xã Võ Lao được Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh đó đồng chí luôn chú trọng chỉ đạo công tác xây dựng kế hoạch, chương trình, mục tiêu cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn, gắn công tác xây dựng mô hình điển hình với công tác xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện cácnhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế.



Ảnh: Đồng chí Hà Văn Thảo – thăm và chỉ đạo mô hình trồngcây Gai xanh

Thực hiện tốt quy chế dân chủ các công việc của tập thể trước khi quyết định, đồng chí đều đưa ra tập thể bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Chỉ đạo công tác cải cách hành chính đảm bảo hoàn thành tốt tất cả các nội dung; tiếp nhận giải quyết đơn thư đề nghị của nhân dân kịp thời, chính xác, xây dựng quy chế hoạt động cũng như giao việc, phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng thông qua bộ phận một cửa đã giải quyết tốt nhu cầu giao dịch và đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu của nhân dân, không để tồn đọng, không để bức xúc, nổi cộm xảy ra trên địa bàn được nhân dân tin tưởng và tín nhiệm để hoàn thành tốt nội dung “3 không”- Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh”...

Trong những năm qua công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã được cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm như: công tác chăm sóc người có công nhân dịp 27/7 hàng năm, chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi được triển khai thực hiện tốt theo quy định của nhà nước. Công tác quản lý tài chính được đổi mới và triển khai theo hướng công khai, dân chủ, minh bạch; thực hiện chi trả đầy đủ, chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách cho người nghèo theo chương trình 135, 102 được triển khai đảm bảo phát huy hiệu quả theo hướng bền vững, đúng đối tượng góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn. Với những kết quả nêu trên việc thực hiện 3 đúng: “Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian” được nhân dân đồng tình ủng hộ và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện. 



Ảnh: Đồng chí Hà Văn Thảo phát biểu chỉ đạo tại buổi giaoban với cá ban ngành đoàn thể và trưởng các thôn bản

Là người cán bộ trong thời đại mới, đồng chí luôn cố gắng trau dồi đạo đức, tác phong của người cán bộ. Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên  nghiên cứu tài liệu sách tham khảo để tìm ra phương pháp mới chỉ đạo phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương. Có ý thức xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cơ quan, hòa nhã trong mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và được nhân dân tín nhiệm cao. Luôn có ý thức phê bình và tự phê bình, lắng nghe tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp và tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để khắc phục sửa chữa kịp thời những khuyết điểm, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong lề lối làm việc theo gương Bác Hồ. 

Với những kết quả và thành tích đạt được, trong những năm qua tập thể cán bộ, công chức xã Võ Lao đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua trong phong trào thi đua toàn diện năm 2015 và nhiều bằng khen trong phong trào thi đua chuyên đề khác; năm 2017 đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc và xã Võ Lao vinh dự được UBND tỉnh công bố là xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. Cá nhân Đ/c Hà Văn Thảo trong nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đã nhận được nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua toàn diện năm 2016; Bằng khen của Chủ  UBND tỉnh trong phong trào Lào Cai chung sức xây dựng Nông thôn mới năm 2017.

                                            Nguyễn Minh Hằng - Văn phòng UBND xã Võ Lao


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner