Đảng bộ huyện Văn Bàn thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra
Lượt xem: 116

 Năm 2019 đã khép lại, chặng đường năm cuối thực hiện nghị quyết Đại Hội Đảng các cấp vượt qua bao khó khăn, thách thức trong cả nhiệm kỳ. Đảng bộ từ huyện đến cơ sở đã chủ động, sáng tạo linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành. Cùng với sự quyết tâm bứt phá. Chú trọng phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của địa phương thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Tạo thế và lực sẵn sàng cho nhiệm kỳ mới, phát triển hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

    Với mục tiêu phấn đấu xây dựng Văn Bàn trở thành huyện phát triển của tỉnh. Do đó BCH Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã ban hành 4 chương trình, 13 đề án và 5 kế hoạch trọng tâm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Hàng năm chú trọng đánh giá kết quả các chỉ tiêu để có chỉ đạo kịp thời.

    Hiện nay, toàn huyện có 61 Chi, đảng bộ trực thuộc, 322 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, trong đó có 199 Chi bộ thôn bản tổ dân phố với tổng số trên 5.600 đảng viên. Tính đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành và vượt 16/25 chỉ tiêu NQĐH nhiệm kỳ 2015-2020. Chỉ tiêu đạt cao nhất là số xã đạt chuẩn NTM đạt (133%). Hiện còn 8 chỉ tiêu đạt từ 50 đến dưới 100%. Một chỉ tiêu đạt dưới 50% NQĐH. Đánh giá về kết quả thực hiện chỉ tiêu nghị quyết Đại Hội nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ các xã thị trấn Đồng Chí Nguyễn Thành Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Văn Bàn cho biết: “Các Chi Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đối với đảng bộ các xã, thị trấn, bám sát chương trình kế hoạch của huyện xây dựng mục tiêu, đề án riêng phù hợp thực tế tại cơ sở”. Nhờ tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đánh giá đến thời điểm này, các chỉ tiêu đại hội Đảng bộ xã, thị trấn cơ bản đều đã đạt, một số chỉ tiêu vượt. Như tỷ lệ giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người, giáo dục, y tế... Dự báo đến cuối nhiệm kỳ nhiều xã sẽ đạt ở mức cao.

Lễ công bố xã Làng Giàng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019

    Đảng bộ xã Văn Sơn là một ví dụ điển hình. Hiện có 24/25 chỉ tiêu đã đạt và vượt so mục tiêu nghị quyết Đại Hội Đảng bộ xã lần thứ VIII đề ra, chiếm 96%. Trong đó 9 chỉ tiêu hoàn thành ở mức cao. Tiêu biểu như: Thu nhập bình quân đầu người phấn đấu đạt 39 triệu, nay đạt 46 triệu đồng/ người, Giá trị thu nhập trên 1 ha đất canh tác phấn đấu đạt 105 triệu nay đạt 110 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo đạt dưới 2%; Cơ cấu kinh tế đạt hơn 186%; Tổng sản lượng lương thực đạt hơn 110%;  Giải quyết việc làm mới hàng năm trên 114%; tỷ lệ kết nạp đảng viên mới... Tỷ trọng kinh tế thay đổi theo hướng tiểu thủ công nghiệp , dịch vụ tăng, nông lâm nghiệp giảm. Tiếp tục duy trì bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để xã Văn Sơn phát triển bền vững trong nhiệm kỳ mới. Ông Trần Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Văn Sơn cho biết: “Đảng ủy xã kịp thời thể chế chế hóa chương trình hành động, huy động sự ủng hộ đồng thuận cao của nhân dân”.

    Là xã phấn đấu về đích NTM vào năm 2019, Đảng bộ xã Dương Quỳ đã quyết liệt triển khai các giải pháp trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa mục tiêu, trọng tâm đạt 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Như phát huy nguồn lực đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập nhân dân, xóa nhà dột nát, đầu tư mới các công trình cơ sở hạ tầng. Với sự nỗ lực cao từ 11 tiêu chí đầu nhiệm kỳ, đến nay xã đã được đánh giá đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, về đích sớm hơn 1 năm so với kế hoạch. Đối với các chỉ tiêu đại hội đã đạt  13/14 Chỉ tiêu, còn 1 chỉ tiêu về kết nạp Đảng viên sẽ đạt cuối nhiệm kỳ. Để có kết quả đó Đảng bộ xã đã linh hoạt trong chỉ đạo triển khai thực hiện.

    Nét nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đã ưu tiên tập trung nguồn lực từ ngân sách nhà nước, lồng ghép các nguồn vốn khác với số tiền trên 9000 tỷ đồng. Đầu tư công trình dự án trọng điểm, cũng như tạo điều kiện về cơ chế chính sách ưu tiên Đảng bộ các xã, thị trấn nhất là những địa bàn vùng cao có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Như Nậm Chày, Nậm Xây, Minh Lương, Nậm Xé... Đặc biệt BTV huyện ủy tăng cường làm việc với Đảng ủy các xã, thị trấn, Chi bộ trực thuộc, kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, định hướng nhiệm vụ quan trọng cho cơ sở... Tăng cường đối thoại với nhân dân giải quyết bức xúc nổi cộm, không để xảy ra đơn thư khiếu nại tố cáo. Phát huy rõ nét sự lãnh đạo của Đảng trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đ/c Nguyễn Thành Sinh –Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết thêm: “Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các địa phương khắc phục những mặt còn hạn chế, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu đạt thấp. Xây dựng chương trình mục tiêu nhiệm kỳ mới. Chuẩn bị điều kiện cần thiết tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp nhiệm 2020-2025”

    Sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, cùng với chủ trương chính sách hợp lòng dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân... Là điểm mấu chốt giúp Đảng bộ huyện Văn Bàn đạt được những thành tích nổi bật trọng nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây cũng chính là động lực để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn phấn đấu dành được những kết quả toàn diện hơn trong chặng đường phía trước./.


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner