Đậm nét nhân văn ngày hội Hiến máu tình nguyện
Lượt xem: 285

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành dộng xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Bởi hàng năm, các tổ chức nhân đạo đã triển khai Chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tham gia hiến máu với số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước.

Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Đã thành thông lệ, hàng năm huyện Văn Bàn đều tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm nay có sự tham gia, động viên của đồng chí Phạm Toàn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đ/c Hà VănToàn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện. Sau đây là ghi nhận của phóng viên tại ngày hội !




 Đồng chí Hà Văn Toàn phát biểu khai mạc Ngày hội hiến máu nhân đạo



Đồng chí Phạm Toàn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy biểu dương tinh thần tình nguyện hiến máu nhân đạo

 Ngay từ sớm rất đông cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân huyện Văn Bàn đã tập trung tại hội trường huyện để tham gia hiến máu tình nguyện. Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, người tham gia hiến máu nhanh chóng được hướng dẫn các quy trình làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm máu và hiến máu. Anh Đặng Văn Hiệp đoàn thanh niên trường Tiểu học Võ Lao là người đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với mong muốn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Thanh cũng như nhiều tình nguyện viên khác đều sẵn sàng hiến máu để giúp những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 



 Anh Nguyễn Huy Thanh, Văn phòng HĐND&UBND huyện 2 năm liên tục tình nguyện hiến máu

          Còn với chị Hà Thị Linh Sương trường Tiểu học số 1 Chiềng Ken, không khỏi cảm thấy hồi hộp dù đây đã là lần thứ 2 tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện”. Hiểu được ý nghĩa của phong trào, chị thấy đây là một vinh dự không chỉ là cho đi những giọt máu hồng mà hơn cả đó là sự sẻ chia, sự quan tâm của mình với cộng đồng, xã hội, những người kém may mắn trong cuộc sống.



 Chị Hà Thị Linh Sương vui vẻ khi được hiến máu

          Phấn khởi đi ra khu vực lấy máu, chú Phạm Xuân Hạnh công tác tại trường Tiểu học Dương Quỳ năm nay đã 43 tuổi, dáng người tuy có phần nhỏ nhắn nhưng khá nhanh nhẹn. Không giấu nổi niềm vui, khuôn mặt chú đầy rạng rỡ. Qua trò chuyện được biết cách đây 20 năm chú cũng từng tham gia hiến máu. Thời gian trôi qua, bận bịu với công việc và cuộc sống chú Hạnh không tham gia lần nào nữa. Thế nhưng khi xem ti vi và có lần tận mắt chứng kiến cảnh người bệnh khó khăn khi thiếu máu. Chú đã mạnh dạn đăng ký tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2018”. 350ml máu được lấy từ cơ thể, tuy hơi mệt nhưng chú vẫn rất hào hứng.

          Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Văn Bàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể nên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động; Khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn và nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người. Từ năm 2010 đến nay đã có trên 2.000 tình nguyện viên tham gia định nhóm máu, thu về 780 đơn vị máu. Với tinh thần tương thân tương ái, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 đã thu được trên 320 đơn vị máu. Đây là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

          Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo hiến máu, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm... Nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia hiến máu để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng đạt kết quả cao.


Hà Phương, Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner