Ban vận động quỹ ngày vì người nghèo xã Khánh Yên Thượng tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho đối tượng hộ nghèo
Lượt xem: 189

Vừa qua Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã phối hợp với UBMTTQVN và UBND xã Khánh Yên Thượng bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông: Dương Văn Mằn và Bà Dương Thị Ương cùng cư trú tại thôn Sân Bay xã Khánh Yên Thượng huyện Văn Bàn.


Ông: Hoàng Văn Thứ CT. UBMTTQVN cùng đại diện các tổ chức đoàn thể xã thay mặt chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình ông Mằn và bà Ương.

Gia đình bà: Dương Thi Ương là hộ có hoàn cảnh éo le chồng và con trai mất sớm một mình nuôi 2 đứa cháu nội, nhận thấy gia đình bà Ương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trưởng thôn đã vận động nhân dân đóng góp vật liệu, ngày công tổ chức tháo dỡ ngôi nhà 5 gian đã xuống cấp và tu sửa lại thành căn nhà gỗ 3 gian khang trang lợp mái lá cọ. Theo thống kê của trưởng thôn Sân Bay thì nhân dân trong thôn đã ủng hộ mỗi hộ 01 cây vầu, hơn 100 công, đồng thời Ban vận động quỹ ngày vì người nghèo xã Khánh Yên Thượng đã hộ trợ cho gia đình bà Ương với số tiền là 7.000.000 đồng được trích từ nguồn quỹ ngày vì người nghèo của xã. Tại buổi lễ bàn giao nhà bà: Dương Thị Ương xúc động: “Nhờ các ban ngành, đoàn thể trong thôn bản và chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình tôi có được ngôi nhà mới kiên cố. Gia đình chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo, nuôi dạy 2 cháu nên người”.

Còn về gia đình ông Mằn thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hộ thuộc đối tượng già, đơn thân năm nay đã 76 tuổi. Nhận thấy gia đình ông Mằn thuộc diện cần hỗ trợ về nhà ở MTTQVN xã đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn vận động người thân trong gia đình làm mới cho ông căn nhà để ổn định cuộc sống. Sau thời gian thi công, ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Căn nhà có diện tích 100m2, kết cấu nhà cấp 4, lợp tôn, tường xây gạch được tô trát, nền lát ghạch men, trị giá trên 200 triệu đồng. Trong đó, Ban vận động quỹ vì người nghèo xã Khánh Yên Thượng ủng hộ 10 triệu đồng từ nguồn huy động đóng góp quỹ vì người nghèo của xã.


Ông: Dương Văn Mằn nhận tiền hỗ trợ từ nguồn quỹ ngày vì người nghèo của xã

Ông Hoàng Văn Thứ chủ tịch UBMTTQVN xã Khánh Yên Thượng cho biết thêm “Hộ ông Dương Văn Mằn và hộ bà Dương Thị Ương là 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngay từ đầu năm sau khi rà soát UBMTTQVN xã đã xây dựng kế hoạch vận động báo cáo lên cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với ban vận động khu dân cư thôn Sân Bay vận động hỗ trợ thực hiện ngay trong năm 2018 để 2 hộ này ổn định cuộc sống”

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của UBMTTQVN và chính quyền, Ban vận động khu dân cư, các ban ngành đoàn thể xã tới các gia đình nghèo trong xã hội. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

                                                      Phan Trọng Quang - xã Khánh Yên Thượng

 


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner