Xã Làng Giàng tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa xuân
Lượt xem: 118
Những ngày gần đây do ảnh hưởng thời tiết diễn biến phức tạp, toàn bộ 140 ha lúa xuân năm 2012 của xã Làng Giàng bị sâu bệnh hại. Theo cán bộ chuyên môn của xã cho biết, qua đi kiểm thực tế cùng với tình trạng hạn hán xảy ra ở một số thôn.

Hiện nay 100% diện tích lúa xuân của Làng Giàng bị Rầy nâu, Rầy lưng trắng gây hại ở mức nhiễm nhẹ. UBND xã đã chỉ đạo nông dân 10 thôn bản gieo cấy lúa vụ xuân chủ động mua thuốc phun. Nhưng để phát huy hiệu quả phòng trừ sâu bệnh được cao, khi phun thuốc các thôn phải triển khai đồng loạt. Đến nay công việc này đã tiến hành xong.

Tuy nhiên, có khoảng 3 ha ở cánh đồng Nà Pom - thuộc thôn An II bị Rầy gây hại nặng hơn ở mức trung bình. Xã Làng Giàng đã chỉ đạo phun thuốc khống chế ngay sau khi phát hiện. Nhưng do nông dân pha thuốc không đúng liều lượng theo quy định nên chưa phát huy hiệu quả. Sau khi phun xong số lượng Rầy chết không đáng kể.

Hiện xã tiếp tục phối kết hợp với Trạm Khuyến Nông và cơ quan chuyên môn của huyện trực tiếp ra tận đồng ruộng, hướng dẫn cụ thể về nồng độ, liều lượng thuốc và cách phun cho nông dân đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật. Tiến hành trong thời gian sớm nhất, nhằm giảm mức độ thiệt hại đến năng suất, sản lượng lúa của các hộ nông dân.

Dương Thị Thi

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner