Nhân dân xã Làng Giàng hoàn thành thu hoạch lúa xuân tiếp tục thực hiện sản xuất vụ hè thu.
Lượt xem: 116
Đến giữa tháng 7 năm 2011, nhân dân xã Làng Giàng - huyện Văn Bàn đã thu hoạch xong 100% diện tích lúa chiêm xuân, năng suất bình quân đạt 55 tạ/1ha. Đây là vụ lúa đạt năng suất khá cao, do đã chủ động trong việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Với vụ mùa bội thu nhân dân lại hăng hái tiếp tục làm đất, xuống giống gieo cấy và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho vụ hè thu năm 2011. Ước tính diện tích gieo cấy đại trà trên địa bàn toàn xã là 135 ha, ruộng một vụ 5 ha chủ yếu tập trung ở thôn vùng cao như Ít Nộc và đã gieo cấy sớm hơn hoàn thành từ trung tuần tháng 6.

Để có đủ nước tưới tiêu phục vụ cho sản xuất, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo các thôn huy động nạo vét, khơi thông các tuyến mương, không để xảy ra tình trạng bị thiếu nước. Nhất là những thôn trước đây thường xảy ra tình trạng hạn hán sẽ được đặc biệt chú trọng đến công tác thuỷ lợi.

Bên cạnh đó việc vận động các hộ nông dân quan tâm nhiều hơn việc sử dụng các loại phân để bón lót trước khi cấy. Riêng diện tích đại trà mạ đã gieo đảm bảo đủ cấy hết 100% diện tích.

Trong vụ hè thu năm 2011, nông dân xã Làng Giàng chủ yếu sử dụng giống lúa lai 838 và một số ít cây giống BIO 04 vừa thử nghiệm thành công tại thôn Giàng II. Theo kế hoạch của xã đến đầu tháng 8/ 2011 sẽ hoàn thành gieo cấy vụ hè thu, phấn đấu năng suất lúa bình quân đạt 48 tạ/ 1ha.

Nhưng theo ý kiến của ông Giang Xuân Trầm - chủ tịch HĐND xã Làng Giàng và từ phản ánh của nhiều người dân, nhìn chung giống lúa 838 chất lượng không cao, tỷ lệ nảy mầm kém, nảy mầm không đều. Do đó cũng gây một phần khó khăn cho nông dân trên địa bàn xã.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner