Nậm Tha đang tích cực phòng chống bệnh đạo ôn cho lúa xuân.
Lượt xem: 189
Những ngày qua thời tiết có mưa nắng xen kẽ, độ ẩm cao, vì vậy bệnh đạo ôn phát sinh mạnh, theo thống kê của Trạm bảo vệ thực vật huyện Văn Bàn, trên địa bàn xã Nậm Tha hiện có trên 17 ha lúa xuân bị bệnh đạo ôn.

Trước tình hình trên UBND xã Nậm Tha đã chỉ đạo, ban, ngành của xã đôn đốc vận động nông dân. Thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời. Phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo của xã trực tiếp đến từng thôn, chỉ đạo nông dân phun trừ bệnh đạo ôn trên những diện tích đã và đang nhiễm bệnh. Luôn bám sát đồng ruộng, kiểm tra tình hình bệnh hại trên những diện tích đã phun hoặc chưa phun nếu còn bệnh đạo ôn cần tiếp tục phun ngay. Đạo ôn là loại bệnh có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng, chính quyền địa phương đang đẩy mạnh các biện pháp phòng trừ tốt nhất để bảo vệ lúa xuân.

          Tuy nhiên, để phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng nói chung và bệnh đạo ôn có hiệu quả, thì quan trọng nhất là nông dân cần chủ động, phát hiện bệnh kịp thời để phòng trừ sớm không ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây trồng.

Ánh Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !