Huyện Văn Bàn tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân 2013
Lượt xem: 131
Sau những ngày đón xuân, nông dân huyện Văn Bàn đang khẩn trương xuống đồng bước vào những ngày sản xuất đầu tiên của năm mới Quý Tỵ. Vụ sản xuất năm nay huyện  phấn đấu từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

Vụ xuân 2013, huyện có kế hoạch gieo cấy 9.922ha. Trong đó, cơ cấu lúa lai chiếm hơn 80% diện tích; chủ yếu là các giống VL20, LC 212, LC 270, TH 3-3, TH3-4 và giống lúa thuần. Nét mới trong sản xuất vụ đông xuân năm nay là huyện chỉ đạo thực hiện đưa cơ giới hóa vào sản xuất ở tất cả các xã, thị trấn. Để đạt được kết quả cao, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành gieo mạ đúng kỹ thuật theo quy trình hướng dẫn.

Quan điểm chỉ đạo của huyện đối với thời vụ gieo cấy vụ xuân là đảm bảo gieo mạ đúng lịch, thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, mạ được gieo tập trung từ ngày 25 đến ngày 28/01/2013, đối với các xã Võ Lao, Văn Sơn, Nậm Mả, Nậm Dạng và cấy trước ngày 10/3/2013. Đối với các xã Hòa Mạc, Dương Qùy, Làng Giàng, KY Thượng, KY Trung, KY Hạ, Liêm Phú, Chiềng Ken.. Gieo mạ từ ngày 4 đến ngày 10/2/2013 và kết thúc cấy trước 20/3/2013. 100% diện tích mạ gieo được bà con nông dân chăm sóc, phòng chống rét đảm bảo cho cây mạ phát triển tốt.

Bên cạnh đó, để thực hiện thắng lợi vụ đông xuân 2013, ngay từ đầu vụ, huyện đã chỉ đạo các xã tập trung vệ sinh đồng ruộng. Các xã đã ra quân làm thuỷ lợi nội đồng tập trung, nạo vét hệ thống kênh mương dẫn nước, cửa cống lấy nước, khơi thông dòng chảy đảm bảo tưới tiêu thuận lợi. Đẩy mạnh tiến độ thi công các công trình đầu mối, xây dựng kênh mương kiên cố, phục vụ cho sản xuất. Huyện cũng chỉ đạo các xã huy động tối đa các phương tiện, máy móc tập trung cho công tác làm đất. Đến nay, công tác làm đất được các xã tích cực triển khai và đẩy nhanh tốc độ, toàn huyện đã cày 70 % diện tích.

Trong thời gian tới, huyện  tiếp tục chỉ đạo nhân dân tập trung cấy đúng tuổi mạ, đúng mật độ, đảm bảo theo quy trình kỹ thuật hướng dẫn và phù hợp với từng vùng đất, giống lúa. Sau khi gieo cấy, chỉ đạo các xã  thực hiện điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm đảm bảo đủ nước theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng và tuỳ theo điều kiện thời tiết, khí hậu, tình hình sinh trưởng của cây trồng để điều chỉnh phù hợp.

Ánh Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner