Chỉ đạo sản xuất vụ hè thu không đưa giống ngoài cơ cấu.
Lượt xem: 135
Để gieo cấy vụ đảm bảo khung thời vụ và đạt năng suất, sản lượng theo kế hoạch. Huyện Văn Bàn đang tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn về khung lịch thời vụ và cơ cấu cây trồng chính trong vụ hè thu năm 2013.

Đối với diện tích cấy 2 vụ lúa và làm vụ đông hàng năm, ở một số xã vùng thấp. Lúa xuân chín thu hoạch nhanh gọn, khẩn trương làm đất gieo cấy vụ hè thu. Đảm bảo vụ sau sẽ thu hoạch xong trong tháng 9, kịp cho sản xuất vụ đông tới. Những trà sớm ở các xã: Văn Sơn, Võ Lao, Nậm Mả, Nậm Dạng kết thúc thời gian cấy trước ngày 15/ 7/ 2013. Trà chính vụ ở những xã còn lại gieo mạ từ 10 đến 20/ 6/ 2013 và phấn đấu cấy xong trong tháng 7.

Những diện tích chủ yếu cấy các giống lúa lai: LC 25, LC 212, LC 270, VL 20. Các giống kỹ thuật như: Hương thơm số 1, bắc thơm số 7 và các giống cảm quan bắc ưu 903, 253. Giống đặc sản: ĐS 1, Séng Cù, Khẩu Nậm Xít có ưu thế của từng địa phương. Áp dụng gieo cấy mạ non, gieo thưa. Đồng thời Phòng Nông Nghiệp huyện Văn Bàn cũng khuyến cáo các xã không sử dụng giống ngoài cơ cấu. Đặc biệt là: Nhị ưu 838, lúa Thái Bình BC15 là những giống mẫn cảm thường bị nhiễm bệnh đạo ôn, trỗ bông không kết hạt trong vụ xuân năm 2013.

Trạm Khuyến Nông, Trạm Bảo Vệ Thực Vật huyện. Có trách nhiệm tuyên truyền, chỉ đạo khuyến nông cơ sở thông báo về lịch thời vụ, cơ cấu giống, giá cả vật tư cho nông dân. Quản lý sử dụng có hiệu quả bảng tin khuyến nông xã.

Đề nghị Trung Tâm Giống Nông Lâm Nghiệp, Công Ty Cổ Phần Vật Tư Nông Nghiệp Lào Cai phối hợp với UBND các xã, cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện. Chuẩn bị tốt các loại giống, cung ứng cho nông dân gieo trồng đảm bảo thời vụ. Trong đó cần hết sức lưu ý là không được kinh doanh, đưa và địa bàn những giống ngoài cơ cấu do huyện và sở Nông Nghiệp PTNT đã hướng dẫn. Như: Nhị Ưu 838, BC 15. Các xã, thị trấn cần có biện pháp chỉ đạo sản xuất, để đạt được kết quả cao nhất trong vụ hè thu năm nay.

Dương Thị Thi

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner