Văn Bàn nỗ lực thực hiện khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm
Lượt xem: 187

         Với mục tiêu sớm tìm nguồn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Huyện Văn Bàn đã huy động toàn bộ lực lượng, trắng đêm điều tra, truy vết, test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người dân trên địa bàn huyện. Qua rà soát truy vết, xét nghiệm tính đến 20h00 phút ngày 9/12/2021 huyện Văn Bàn đã có 21 bệnh nhân dương tính với Covid-19; Tính đến 12h trưa ngày 10/12/2021. Trên địa bàn huyện có 21 ca F0(dương tính với Covid-19, 629 ca F1, hơn 3.300 F2 là các trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh được xác định . Theo nhận định của ngành chuyên môn ổ dịch tại huyện Văn Bàn là khu vực có nguy cơ lây nghiễm cao, chưa xác định rõ nguồn lây. Để sớm khoanh vùng, truy vết và ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. BCĐ phòng chống Covid-19, UBND huyện Văn Bàn đã khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế với các trường hợp có liên quan. Ngay trong đêm 9/12 đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Bí thư huyện ủy-Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Văn Bàn đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

          Khánh Yên Thượng là địa phương có 19 ca dương tính với Covid-19 tập trung các thôn Nà Thái, Bản Nỏng, Noong Dờn. Các ca bệnh có lịch sử di chuyển phức tạp tiếp xúc với nhiều người do đó. Từ 20h00 phút ngày 9/12 huyện đã ra quyết định phong tỏa tạm thời xã Khánh Yên Thượng. Ngay trong đêm các lực lượng Y tế, Công An, quân đội, tổ Covid-19 cộng đồng đã thực hiện các nhiệm vụ  điều tra truy vết, phong tỏa. Bà Nguyễn Thị Trâm - Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Khánh Yên Thượng cho biết: Tiến hành lập 12 chốt chặn tại các tuyến đường GTNT, trục chính tại 7/7 thôn, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Tes nhanh toàn bộ người dân trên địa bàn xã với 4000 nhân khẩu.  Tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không hoang mang lo sợ, phân công lực lượng hỗ trợ người dân mua lương thực .

          Trong điều kiện thời tiết rét buốt, địa bàn rộng, nhiều ngóc ngách, đường liên thôn xã. Đặc biệt xã Khánh Yên Thượng có tuyến đường tỉnh lộ 151 chạy qua, lượng phương tiện giao thông di chuyển về các xã phía nam tương đối lớn. Do đó việc kiểm tra lấy khai báo y tế, phân luồng di chuyển đòi hỏi các lực lượng phải căng mình làm nhiệm vụ. Đội truy vết, xét nghiệm được chia thành 6 tổ, ở mỗi đội hình ngoài cán bộ, nhân viên y tế còn có lực lượng công an, dân quân nhanh chóng có mặt để điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2. Ông Hoàng Văn Phóng - Tổ Covid-19 cộng đồng, trực chốt thôn Noong Dờn xã  Khánh Yên Thượng: Trên tinh thần đảm bảo sự an toàn, nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

          Tại xã Khánh Yên Hạ hiện đang khẩn chương tổ chức truy vết xét nghiệm trên diện rộng. Đã phối hợp đưa đi cách ly tập trung 75 F1, truy vết ròa soát 708 F2, thành lập 2 chốt kiểm soát tại tuyến đường Bản Mèo thôn Lảng 2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn cháp hành các quy định phòng chống dịch, khai báo y tế và chủ ddoognj đi xét nghiệm tầm soát nếu có liên quan.

         Hiện nay, UBND huyện Văn Bàn đã ra công văn hỏa tốc triển khai các biện pháp thích ứng linh hoạt để phòng chống dịch. Theo đó tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, giải đấu thể thao tiệc cưới hỏi, các hoạt động liên hoan gặp mặt, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu… Các trường học trên địa bàn thị trấn Khánh Yên, các xã Khánh Yên thượng, Khánh Yên Hạ tạm dừng việc dạy học trực tiếp, thực hiện dạy học trực tuyến từ ngày 10/12/2021 cho đến khi có thông báo mới. Kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện tại Huyện ủy UBND huyện cũ. Chỉ đạo các địa phương triển khai lực lượng hỗ trợ đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho người dân. Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Lệ Duyên-Trung Tâm VHTT-TT Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner