Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Dương Qùy
Lượt xem: 201

Sáng ngày 16/5/2018 UBMTTQ Việt Nam huyện, tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Dương Qùy năm 2018. Chủ trì hội nghị có đ/c Hà Huy Kiệm, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn; Đến dự có đồng chí Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện; Lãnh đạo chính quyền, đại diện trưởng thôn, Trưởng ban Công tác mặt trận và nhân dân thôn 9, 11, 13 của xã Dương Qùy.


Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu cùng người dân đã được, đ/c Hà Huy Kiệm, Chủ tịch UBMTTQ huyện quán triệt một số nội dung trọng tâm về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, vấn đề nổi cộm liên quan đến người dân.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, Hội nghị có 13 ý kiến phát biểu thuộc 4 lĩnh vực. Trong lĩnh vực nông nghiệp: Ý kiến của đại diện người dân 3 thôn, đề cập đến công tác trồng rừng đã đãng ký nhưng không được hỗ trợ hoạch đã, nghiệm thu sau đầu tư, nhưng chưa được chi trả kịp thời. Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, đất đai. Một số hộ sau khi thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hiện chưa được nhận lại giấy chứng nhận sử dụng đất; vướng mắc trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất do hỏa hoạn gây ra. Chuyển đổi đất đai cho con... Lĩnh Vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Đề nghị UBND các cấp đầu tư xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt phục vụ 68 hộ ở thôn 13 và Trường THPT số 3 huyện Văn Bàn; việc xây dựng đường điện hạ thế đường dây 35KW, đã làm thiệt hại hoa mầu, một số hộ dân ở thôn 9 và thôn 13, nhưng đến nay người dân vẫn chưa được nhận tiền đền bù; Nhân dân thôn 11 đã kiến nghị nhiều lần trong các cuộc họp, kiến nghị đầu tư tuyến đường dài hơn 9km vào thôn. Đề nghị hỗ trợ thôn 11 xi măng, cát, sỏi làm đường giao thông nội thôn với tổng chiều dài hơn 2km. Hỗ trợ làm đường cho nhân dân ở thôn 13. Cầu sắt Dương Qùy - Dần Thàng xuống cấp nghiêm trọng, cần được tu sửa... Liên quan đến chế độ chính sách, đã có các câu hỏi liên quan về: Việc hỗ trợ các hộ dân khi tình nguyện thoát nghèo; Chế độ chính sách đối với người tham gia dân công hỏa tuyến. Vấn đề liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế, nhân dân phản ánh là chậm cấp phát, nhiều thể còn bị sai ngày, tháng năm sinh, họ tên chữ đêm...Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện, đã trả lời thỏa đáng các ý kiến của nhân dân.

Kết luận hội nghị đối thoại, ông Hà Huy Kiệm, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn đã khẳng định hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Giúp người đứng đầu cơ quan chuyên môn, chính quyền được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và Nhân dân quan tâm. Đồng thời, đây cũng là dịp để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở...

Ánh Dương - Đài TTTH huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner