Từ 0h00’ ngày 10/9/2021, Tỉnh Lào Cai cho phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trong phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 241

         Ngày 08/9/2021 UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 4319/UBND-VX cho phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trong phòng, chống dịch Covid-19. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung, huyện Văn Bàn nói riêng bước đầu đã được kiểm soát tốt. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội,

         Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, từ 0h00’ ngày 10/9/2021, được phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ như:

         Đối với nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát, quán cơm, quán bia, ăn sáng, các dịch vụ ăn uống được hoạt động phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về); khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, trong một phòng ăn không được bố trí quá 30 chỗ ngồi; chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách ăn uống.

         Các quán cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn như: Đo thân nhiệt; người làm phải đeo khẩu trang, giãn cách giữa các khách hàng ít nhất 1m; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về).

         Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay; yêu cầu tất cả người mua hàng, bán hàng đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua bán tại chợ; có phương án kiểm soát không để người ngoại tỉnh đến giao thương, buôn bán tại chợ.

         Một số điều cần lưu ý

         Đối với các dịch vụ nêu trên, chủ cơ sở phải tạo mã QR-code và yêu cầu khách đến bắt buộc phải khai báo y tế điện tử, check mã QR-code. Nếu không thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch để xảy ra hậu quả, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

         Đám hỏi được tổ chức nhưng không quá 30 người, hạn chế tối đa mời khách ngoài tỉnh, tuyệt đối không mời khách từ các vùng đang có dịch. Công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan tiếp tục thực hiện theo lịch của các cơ quan, đơn vị nhưng phải tuân thủ nghiêm thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid-19. Đối với việc lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn.

Tiếp tục dừng các hoạt động

         Khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, xông hơi, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, Bi-a.

         Tiệc cưới, các hoạt động liên hoan, gặp mặt.

         Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng.

         Giải đấu thể thao, hoạt động văn nghệ có tập trung từ 30 người trở lên.

         Các phòng tập gym, yoga, dạy múa, bể bơi.

         Nghiêm cấm: Tổ chức, tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, nơi công cộng; hoạt động kinh doanh trên vỉa hè.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner