Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng bộ xã Tân Thượng
Lượt xem: 238

    Chiều ngày 19/8/2020 Thường Trực Huyện ủy Văn Bàn đã có buổi làm việc tại Đảng bộ xã Tân Thượng. Nhằm kịp thời nắm bắt tình hình phát triển kinh tế, tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, tiếp thu kiến nghị những khó khăn, đồng thời định hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Đ/c Nguyễn Thành Sinh - Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có Đ/c Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Lương Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ban chuyên môn và các đoàn thể huyện.

    Tại buổi làm việc, xã Tân Thượng báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng hệ thống chính trị, tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM trong 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Hiện nay Đảng ủy xã Tân Thượng có 12 Chi bộ trực thuộc, trong đó có 8 Chi bộ thôn bản, toàn Đảng bộ có 186 đảng viên. Ngay từ đầu năm Đảng ủy đã kịp thời triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên.

    Theo kế hoạch xã Tân Thượng sẽ về đích xây dựng NTM vào cuối năm nay, tuy nhiên đến nay mới hoàn thành 12/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, điện, nhà ở, thu nhập, hộ nghèo, giáo dục, môi trường & an toàn thực phẩm. Hiện nay Đảng ủy, chính quyền đang tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện các mục tiêu còn lại.

Quang cảnh buổi làm việc

    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến quan trọng, đề ra các phương pháp, lộ trình để xã Tân Thượng áp dụng vào thực tế, nhằm duy trì, đẩy mạnh thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu còn lại trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận kết quả toàn Đảng bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Đảng bộ xã Tân Thượng trong thời gian qua đó là: Tiến độ thực hiện vẫn chưa đạt theo yêu cầu. Công tác chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt và có biểu hiện của sự chủ quan, dẫn đến sự chậm tr và khó hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Trong quá trình triển khai thực hiện còn một số bộ phận cán bộ, đảng viên và người dân chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng, nội dung, ý nghĩa của chương trình. Một số cán bộ còn lúng túng trong phương pháp, cách làm; Các hợp tác xã chưa phát huy hiệu quả. Một số tiêu chí đã đạt nhưng thiếu tính bền vững cần khắc phục.

    Kết luận buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Tân Thượng cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, triển khai thực hiện một cách quyết liệt, sâu sát, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là về 7 tiêu chí còn lại; xã cần triển khai cụ thể từng phần việc. Quy hoạch xây dựng bãi rác thải hợp lý; Tuyên truyền và chỉnh trang nhà ở dân cư; bám sát các sản phẩm chủ lực để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, UBND huyện cần bám sát, đôn đốc, chỉ đạo xã Tân Thượng về mọi mặt. Giao cho các phòng, ban, ngành liên quan hướng dẫn triển khai các tiêu chí liên quan. Trong quá trình triển khai thực hiện có gì vướng mắc phải báo cáo kịp thời để tìm biện pháp tháo gỡ, đảm bảo xã Tân Thượng về đích theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

 

Ban Biên tập
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner