Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp giao ban Thường trực tháng 5 năm 2018
Lượt xem: 233

Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp giao ban Thường trực HĐND huyện tháng 5/2018, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.  Tại cuộc họp đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 4/2018, đề ra chương trình hoạt động tháng 5/2018 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021.


Đ/c Trần Thị Việt - Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện - Báo cáo tại cuộc họp

Theo đó, trong tháng 4/2018, Thường trực HĐND huyện đã duy trì tốt đảm bảo các hoạt động thường xuyên của HĐND huyện theo quy định của Luật. Điều hòa phối hợp chương trình hoạt động của các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND huyện. Trong tháng, trên cơ sở kết quả ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Thường trực; Thường trực HĐND huyện đã xem xét, cho ý kiến thỏa thuận theo đề nghị của UBND huyện 03 văn bản thỏa thuận. Thường trực HĐND, Lãnh đạo các Ban, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện đã duy trì tốt lịch tiếp công dân theo kế hoạch đã ban hành.

Trong tháng tham gia phối hợp giám sát cùng Ban Pháp chế HĐND tỉnh về giám sát chuyên đề việc thực hiện pháp luật trong công tác quản lý, tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố tại xã Khánh Yên Thượng, Hòa Mạc và làm việc với UBND huyện; Tham gia giám sát với Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện giám sát chuyên đề chính sách hỗ trợ phụ nữ nghèo sinh con tại cơ sở khám chữa bệnh công lập và chính sách hỗ trợ phụ nữ thuộc hộ nghèo người dân tộc thiểu số sinh con theo Pháp lệnh dân số năm 2016 - 2017 tại xã Nậm Dạng, Khánh Yên Trung và làm việc với các đơn vị tại Trung tâm Y tế huyện.

Tổ chức họp Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện và giám sát trực tiếp tại xã Làng Giàng, Nậm Tha, Nậm Xé và làm việc với Công ty Lâm nghiệp, Phòng NN &PTNT, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên hoàng liên về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Văn Bàn giai đoạn 2014 - 2017.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu tiếp tục thực hiện tốt Chương trình hoạt động, chương trình giám sát năm 2018 đã ban hành. Tham gia hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2018 tại Lào Cai từ ngày 8/5-9/5/2018 và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã năm 2018 (dự kiến vào ngày 22-23/5/2018). Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức chức phiên họp liên tịch với UBND, UBMTTQVN huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự; các phòng ban, đơn vị liên quan chuẩn bị các nội dung phục vụ kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa XIX (dự kiến vào ngày 25/5/2018).

Phối hợp tham gia các hoạt động giám sát của Đoàn đại biểu QH, HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh. Chỉ đạo các Ban HĐND huyện tổ chức giám sát chuyên đề đảm bảo đúng Luật và theo kế hoạch. Tổ chức tiếp công dân, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định. Chỉ đạo các Ban HĐND huyện xây dựng, ban hành Quyết định thành lập Đoàn giám sát, Kế hoạch, Đề cương báo cáo đối với các cuộc giám sát chuyên đề của các Ban đảm bảo theo Kế hoạch. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tiếp tục giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và và sau kỳ họp thứ Sáu HĐND huyện đảm bảo kịp thời, chất lượng; Phối hợp, chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thứ Bảy HĐND huyện.

Nguyễn Thơm - VP.HĐND&UBND huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !