Sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Văn Bàn
Lượt xem: 384
Chiều ngày09/7/2018, tại văn phòng UBND huyện, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựngnông thôn mới & GNBV huyện Văn Bàn, tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kếtChương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6tháng cuối năm 2018.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo; đồng chí Phan Trung Bá - Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban thường trực BCĐ, các đồng chí Phó Ban chỉ đạo xây dựng NTM&GNBV huyện; thành viên BCĐ huyện; BCĐ xây dựng NTM & GNBV các xã, thị trấn.
Trong 6 tháng đầu năm, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, đã đạt được một số kết quả đáng nghi nhận. Đến nay, toàn huyện đạt 242 tiêu chí/22 xã, đạt 11,0 tiêu chí/xã, tăng 02 tiêu chí so với kết quả thực hiện năm 2017. Việc huy động nguồn lực để xây dựng NTM ở các xã đã mang lại hiệu quả thiết thực; nhiều công trình hạ tầng nông thôn đã được quan tâm xây dựng mới; sản xuất phát triển, cơ giới hóa trong sản xuất, làm tăng năng suất lao động; nhiều địa phương  đã chú trọng đưa các giống mới mô hình mới vào sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân; tỷ lệ giảm nghèo trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 2,15 %, đời sống văn hóa tinh thần không ngừng được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững, ...

Ảnh toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện

Bên cạnh các kết quả đạt được vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế sau: tiến độ triển khai trên tất cả các tiêu chí còn chậm, không đồng đều ở các xã, một số địa phương thực hiện còn lúng túng, bị động, nhiều xã chỉ chú trọng đến tiêu chí cứng, tiêu chí thuộc nguồn lực của người dân chưa được quan tâm, số tiêu chí hoàn thành trong đăng ký “thôn nông thôn mới và thôn kiểu mẫu” đạt thấp, nhiều tiêu chí đã đạt năm trước nay bị mất,...

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã dành nhiều thời gian thảo luận, bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Đối với xã Làng Giàng, Tân An quyết tâm về đích nông thôn mới, xã VănSơn phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Thắng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cần phối hợp kịp thời với chính quyền địa phương để rà soát lại tất cả các tiêu chí, tiêu chí nào đã đạt, tiêu chí nào chưa đạt, nguyên nhân vì sao nhất là đối với xã đăng ký về đích 2018, xã nông thôn mới nâng cao, xã điển hình, các thôn nông thôn mới và thôn kiểu mẫu. Từ đó, đề ra giải pháp tập trung ưu tiên thực hiện các nội dung: Đẩy mạnh sản xuất, nhất là ứng dụng phương pháp cấy hiệu ứng hàng biên để nâng cao đời sống cho người dân; quan tâm đến công tác giáo dục, y tế; thường xuyên quan tâm tới công tác vệ sinh môi trường, nhất là an ninh trật tự, an toàn trong khu dân cư, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; xây dựng các mô hình, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xây dựng NTM & GNBV. Đồng chí yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo cần sát sao hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình thực hiện để đạt các tiêu chí của các xã. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các cấp, ngành và nhân dân về nhận thức,cách làm, để mỗi người dân thấy được vai trò của mình trong việc xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững.

Nguyễn Hữu Thiện-Phòng NN&PTNT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner