Người “góp lửa” cho phong trào hiến đất làm đường Giao thông nông thôn
Lượt xem: 244
Xây dựng Nông thôn mới đang là một trong những chương trình, mục tiêu hết sức quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền xã Làng Giàng. Đó là một trong những Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã Làng Giàng, khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang hướng tới và thực hiện.

Xây dựng Nông thôn mới đang là một trong những chương trình, mục tiêu hết sức quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền xã Làng Giàng. Đó là một trong những Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã Làng Giàng, khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang hướng tới và thực hiện.

   Ngay sau khi chủ trương xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới được triển khai đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong toàn xã, trong đó phải nói đến phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Một trong những người đi đầu trong việc hiến đất làm đường là ông Nông Văn Lâm - thôn Nà Bay - người “góp lửa” cho phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ông đã góp công rất lớn cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.




Ông Nông Văn Lâm - thôn Nà Bay, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn

   Là một người dân, ông Lâm luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, hơn nữa ông luôn tuyên truyền, vận động bà con, hàng xóm thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân tại địa phương. Ông luôn nhắc nhở con cháu sống đoàn kết, giúp đỡ, thân ái, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của mình.

Là một thôn khó khăn của xã, thôn Nà Bay có 57 hộ với 283 nhân khẩu, trong đó hộ người dân tộc Tày chiếm đa số. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề thâm canh lúa nước, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lúc đầu, nhận thức của người dân còn hạn chế. Một số hộ dân cho rằng, xây dựng nông thôn mới là việc làm của Nhà nước nên trông chờ, ỷ lại, chưa tích cực tham gia đóng góp. Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động của cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn bản, cùng với những người luôn đi đầu trong phong trào như ông Lâm, dần dần người dân nơi đây cũng hiểu và thông suốt việc xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của mỗi người dân và có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Để có được những con đường bê tông liên thôn, liên xóm sạch đẹp, đi lại thuận tiện như ngày nay là chuyện không dễ dàng gì. Trong phong trào hiến đất làm đường giao thông,cụ thể là tuyến đường Nà Tiềm - Nậm Bó, khi có chủ trương làm tuyến đường qua đất nhà mình, ngay trong cuộc họp thôn ông Lâm đã xung phong trước cuộc họp tự nguyện hiến đất làm đường. Gia đình ông đã hiến 230m2 đất, 30 cây Xoan (đường kính mỗi cây từ 25 -30cm), 18 cây Chẩu (đường kính 15 - 20cm) và 12 cây Xoài đang trong giai đoạn thu hoạch quả, tổng trị giá gia đình ông hiến lên đến 17.685.000 đồng. Sau khi hiến đất gia đình ông Lâm đã cùng với Tổ tuyên vận thôn bản đến vận động từng nhà, kêu gọi bà con đóng góp tiền và ngày công lao động. Qua công tác vận động nhiều người dân cũng đã theo ông Lâm thực hiện hiến đất để làm đường. Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, chỉ sau hơn 20 ngày, với nguồn xi măng do Nhà nước hỗ trợ, cát sỏi và ngày công do địa phương đóng góp, toàn thôn đã xây dựng được con đường dài tới 458m.

Ông Nông Văn Lâm chia sẻ: “Tôi thấu hiểu được sự khó khăn,vất vả của người dân, đặc biệt là khi đi lại gặp khó khăn. Vì thế, tôi luôn mong ước được đi trên một con đường rộng rãi, sạch sẽ hơn. Cả gia đình tôi đều đồng lòng hiến đất”.

Nói về ông Lâm, ông Phạm Đức Tuần, trưởng thôn Nà Bay nói với tinh thần hết sức tự hào: “ông Nông Văn Lâm là một điển hình, tấm gương sáng không chỉ ở thôn Nà Bay chúng tôi, mà của cả xã Làng Giàng, việc làm và tấm lòng của ông không chỉ đơn thuần là vật chất mà quan trọng hơn cả là tinh thần của ông đã lan tỏa đến mọi người dân”.

Về xã Làng Giàng hôm nay, mỗi chúng ta đều cảm nhận thấy sự thay da, đổi thịt của một vùng quê. Có được những đổi thay đó có một phần đóng góp không nhỏ của những cá nhân tâm huyết hết lòng vì quê hương như ông Nông Văn Lâm.


Hoàng Quyên-UBND xã Làng Giàng


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner