Ngày 27/7/2021 Thường trực HĐND xã Tân An đã tổ chức kỳ họp thứ 2 khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 170

         Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các Tờ trình được thông qua trong kỳ họp. Theo đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật, Thường trực HĐND xã Tân An luôn chủ động, bám sát Chương trình công tác để thực thiện, nâng cao chất lượng công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân. Trong 6 tháng đầu năm 2021 tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã được giữ vững và ổn định, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã kịp thời giải quyết, đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm. Giá trị sản phẩm trên đơn vị diện tích ha canh tác đạt 46 tr/ha. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt 949,5 tấn. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 33 tỷ đồng. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế; chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được nhân dân nhiệt tình tham gia ủng hộ và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quân sự, quốc phòng được giữ vững…thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

         Tiếp đó, các đại biểu nghe các báo cáo, tờ trình kỳ họp của HĐND, UBND và UBMTTQ xã. Với tinh thần tập trung dân chủ, các đại biểu đã thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Trên cơ sở các báo cáo được trình bày tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại biểu HĐND xã đã đánh giá những kết quả nổi bật của HĐND, UBND, UBMTTQ xã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021; đồng thời phản ánh kịp thời, trung thực những vấn đề còn tồn tại, kiến nghị đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của Nhân dân.

         Tại kỳ họp, đại diện lãnh đạo xã đã tiếp thu, trao đổi và giải trình các ý kiến, vấn đề cử tri xã quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng thời tổng hợp các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng của huyện xem xét giải quyết và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

         Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu HĐND xã đã xem xét và biểu quyết thông qua Kỳ họp cũng thông qua 07 dự thảo nghị quyết: Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2021; Nghị quyết phê chuẩn kết quả thu, chi ngân sách năm 2020; Nghị quyết ban hành quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2022, Nghị quyết phê chuẩn kết quả thỏa thuận của Thường trực HĐND xã với UBND xã trong thời gian giữa hai kỳ họp, Nghị quyết kết quả kỳ họp thứ hai HĐND xã khóa XXI.

Đào Minh - UBND xã Tân An
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner