Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn
Lượt xem: 279

Nhằm hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2018); kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn (19/5/1948 – 19/5/2018); kiểm tra năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn huyện và tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn gặp gỡ, trao đổi học tập kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, quá trình xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn; tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Ngày 17/5/2018, BCH Đoàn huyện Văn Bàn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn (19/5/1948 – 19/5/2018) – Hội thi Cán bộ Đoàn, Báo cáo viên, Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng và Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo chương trình, về phía huyện Văn Bàn có đ/c Phạm Toàn Thắng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Văn Thuần - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Phan Trung Bá - Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đ/c Vũ Cao Minh - Phó bí thư Tỉnh đoàn. Đến dự và chúc mừng với Lễ kỷ niệm còn có các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn huyện và đại diện các đơn vị kinh doanh; các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ cơ quan Huyện đoàn Văn Bàn qua các thời kỳ và trên 250 bạn ĐVTN ưu tú.

Trong buổi sáng ngày 17/5, 05 đội chơi đến từ 05 cụm cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn Văn Bàn đã tham gia vào Hội thi “Cán bộ Đoàn – Báo cáo viên – Tuyên truyền ca khúc cách mạng”. Các đội đã lần lượt trải qua các phần thi: Chào hỏi, Tuyên truyền ca khúc cách mạng, Kiến thức và Báo cáo chuyên đề. Tại mỗi phần thi, các đội đã xuất sắc thể hiện sự am hiểu kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn,… và thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén và am hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng qua màn chào hỏi và tuyên truyền ca khúc cách mạng; các đội chơi cũng đã đem đến cho hội thi cách nhìn khách quan, toàn diện nhất và có tính tuyên truyền trực quan nhất qua phần thi Báo cáo chuyên đề, đặc biệt về những vấn đề nóng, đang được xã hội quan tâm như nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết, vấn đề ô nhiễm môi trường, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới,….


Phần thi “Tuyên truyền Ca khúc cách mạng” của đội Khối các trường THPT”.

Trong buổi chiều cùng ngày, tuổi trẻ huyện Văn Bàn đã được ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành qua bài diễn văn của đ/c Hoàng Thị Hằng – HUV, Bí thư Huyện đoàn Văn Bàn; được tọa đàm, được nghe các đồng chí đã và đang là lãnh đạo Huyện đoàn Văn Bàn kể lại quá trình hoạt động và công tác trong những ngày đầu thành lập, được nghe về những gian khổ, khó khăn trong hoạt động công tác đoàn các giai đoạn lịch sử, được nhìn lại quá trình vươn mình phát triển của tuổi trẻ huyện nhà. Được nghe nữ Bí thư Huyện đoàn đầu tiên – đ/c Hoàng Thị Hằng chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn khi làm nữ thủ lĩnh đầu tiên của tuổi trẻ Văn Bàn. Tuổi trẻ Văn Bàn cũng được nghe những lời căn dặn của các thủ lĩnh đoàn tiền nhiệm về chữ TÂM và chữ TẦM của người cán bộ Đoàn. Tuổi trẻ huyện Văn Bàn cũng đã dành cho các đ/c cựu lãnh đạo và cán bộ Đoàn những bó hoa tươi thắm, như một lời tri ân dành cho những đóng góp, cống hiến của các đ/c cho sự phát triển của Đoàn thanh niên huyện nhà.


Tọa đàm với các đồng chí nguyên và đương là thủ lĩnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn.


Tặng hoa tri ân các đ/c nguyên là lãnh đạo và cán bộ cơ quan Huyện đoàn Văn Bàn.

Cũng trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, BCH Đoàn huyện đã tổ chức tuyên dương 16 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 đại diện cho trên 7000 thanh niên trong tổ chức Hội LHTN huyện Văn Bàn. Qua đó tuyên dương những điển hình tiêu biểu nhất trong thanh niên huyện Văn Bàn đã học theo Bác Hồ, bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo của mình đã vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện và công tác.

Tại Lễ kỷ niệm, BTC Hội thi “Cán bộ Đoàn - Báo cáo viên - Tuyên truyền Ca khúc cách mạng” đã công bố kết quả và trao giải Hội thi cho các đội tham gia. Theo đó, BTC đã trao 1 Giải Nhất cho đội thi đến từ Đoàn khối các cơ quan; trao 1 giải Nhì cho Đoàn các trường THPT; 1 giải Ba cho đội thi các cụm xã phía Tây và 2 giải Khuyến cho đội thi đến từ cụm xã phía Bắc và phía Nam. BTC cũng trao 3 giải Chuyên đề cho các nội dung: Màn chào hỏi ấn tượng nhất, Tuyên truyền Ca khúc cách mạng hay nhất và Báo cáo chuyên đề hay nhất. Lễ kỷ niệm là đợt sinh hoạt chính trị nhằm tuyên truyền sâu rộng đến ĐVTN huyện nhà về quá trình xây dựng và trưởng thành, về lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn. Đồng thời, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong thực tiễn công tác Đoàn và phong trào TTN qua Hội thi “Cán bộ Đoàn – Báo cáo viên – Tuyên truyền ca khúc cách mạng”.


Nguyễn Thùy Vân - Huyện đoàn Văn Bàn


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner