Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Văn Bàn khóa XIX thành công tốt đẹp
Lượt xem: 455
Ngày 4/7/2018, HĐND huyện Văn Bàn khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 7. Đến dự có đ/c Bùi KhắcHiền - TrưởngBan Kinh tế - Ngân sách tỉnh HĐNDtỉnh Lào Cai; Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020 tạihuyện Văn Bàn; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạoUBND, Ủy ban MTTQVN huyện Văn Bàn cùng36/38 đại biểu HĐND huyện khóa XIX và Thủ trưởng các cơquan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bíthư Đảng ủy, Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thịtrấn.
Nét nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của huyện đã đạt nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổng sản lượng cây lương thực có hạt đạt trên 55% kế hoạch tỉnh giao;Trồng rừng sản xuất đạt trên 57%; Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 74%kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 66%. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa - xã hội phát triển tích cực. Quốc phòng,an ninh được giữ vững; Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng; Đời sống của nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm của huyện cũng còn một số khó khăn, hạn chế. 

 Đồng chí: Phan Trung Bá - Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho ba đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ HĐND năm 2017 

Cùng với đánh giá tình hình KT-XH và sự chỉ đạo điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2018. Tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua các báo cáo, tờ trình về: Kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; Chương trình hoạt động của HĐND huyện 6 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm; Thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về kết quả tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2018 và những kiến nghị của Ủy ban MTTQ với HĐND, UBND huyện; Báo cáo tổng hợp ý kiến,kiến nghị của cử tri với HĐND huyện trước kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX; Báocáo thẩm tra của Ban Pháp chế và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện. Tờ trình: Đề nghị phê duyệt quyết toán thu chi ngân sách năm 2017; Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2019; Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020... 

Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn tạikỳ họp,có 4 ý kiến (thuộc tổ đại biểu số 3 và tổ đại biểu số 4) Với 6 nội dung liên quan đến: Nợ đọng trongthanh quyết toán các công trình xây dựng NTM; Số liệu so sánh sản lượng vụ ĐôngXuân; Việc quản lý thuốc bảo vệ thực vật, các công trình thủy lợi. Một số vấnđề liên quan đến dự án quy hoạch khu đô thị mới phía Tây thị trấn Khánh Yên; Tìnhtrạng ô nhiễm môi trường do việc sản xuất của công ty Nam Phong, thị trấn KhánhYên huyện Văn Bàn.

Các vấn đề cử tri quan tâm đã được cơ quan chuyên môn tiếp thu, trả lời thỏa đáng. Cũng tại kỳ họp thứ 7, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu làm rõ thêm về kết quả thực hiện các chỉ tiêu,nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và một số giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành  những tháng cuối năm 2018. Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiễm chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Trên cơ sở báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện và tinh thần tập trung, dân chủ, các đại biểu HĐND huyện Văn Bàn khóa XIX đã nhất trí biểu quyết thông qua 6 Nghị quyết liên quan đến các vấn đề: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, điều chỉnh dự toán ngân sách địa phương năm 2018; Kết quả quyết toán thu chi ngân sách năm 2017; Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất năm 2020...

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Bàn đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, thẳng thắn của các vị đại biểu HĐND huyện; Sự chuẩn bị tích cực của UBND huyện, của các ngành trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp. Mục tiêu được HĐND huyện Văn Bàn xác định trong 6 tháng cuối năm 2018, đó là: Tập trung huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế, xã hội; Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính. Thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Bảo đảm tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội; Giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội  tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ hai HĐND huyện khóa XIX đã thành công tốt đẹp, hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp lần này,có 5 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp năm 2017.

Hà Phương

Đài TT-TH Văn Bàn


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !