Khai mạc kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa XV
Lượt xem: 160

Sáng nay (13/7), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021), đã được khai mạc.

Quang cảnh kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh,Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Lào Cai; đại diện một số vụ thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thường trực HĐND, UBND các huyện, thành phố và 54/56 đại biểu HĐND tỉnh khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế - xã hội cả nước tiếp tục đạt những kết quả tích cực, nổi bật là về môi trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, xuất khẩu, thu hút khách du lịch (nhất là khách du lịch quốc tế) và đầu tư nước ngoài. Cùng với sự quan tâm của Đảng, của Chính phủ, tỉnh Lào Cai dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực và đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã khai thác tốt các lợi thế, tranh thủ những thuận lợi, khắc phục khó khăn, kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao (trên 10%); nông nghiệp tăng trưởng khá (5,15%); công nghiệp, xây dựng, đầu tư xây dựng cơ bản… đều tăng so với cùng kỳ. Văn hóa, xã hội phát triển tích cực; quốc phòng, an ninh được giữ vững…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nêu rõ: Bên cạnh những thuận lợi, kết quả đã đạt được, Lào Cai vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức, như nguồn lực đầu tư, nhất là cho nông nghiệp, nông thôn, còn nhiều hạn chế; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp không ổn định; hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho sản xuất chưa đáp ứng được yêu cầu; một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu giá bán vẫn còn thấp; hoạt động xuất – nhập khẩu không ổn định; du lịch phát triển “nóng”, dịch vụ du lịch còn yếu, quản lý nhà nước về du lịch nhiều nơi còn lúng túng; quản lý về đất đai, đô thị, môi trường... chưa đáp ứng được yêu cầu.

Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa XV có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục thể chế hóa đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thành các chính sách, quy định của tỉnh, tạo cơ sở pháp lý triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên toàn tỉnh. Đồng thời, là những chính sách để thực hiện 4 chương trình, 19 đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã đề ra. Do vậy, việc ban hành các nghị quyết tiếp tục là những trọng tâm của kỳ họp và tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 24 nghị quyết theo đề nghị của UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh. Các nghị quyết được xem xét tại kỳ họp này đều là những văn bản quan trọng, được cử tri toàn tỉnh quan tâm. Trong lĩnh vực giám sát, kỳ họp sẽ nghe và thảo luận báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về đánh giá hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và duy trì các tiêu chí nông thôn mới đối với các xã đã hoàn thành năm 2016 trở về trước; xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả thỏa thuận của Thường trực HĐND  với UBND tỉnh giữa hai kỳ họp và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Kỳ họp thứ Tư có khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường tính tranh luận, đối thoại và giải trình; đồng chí đề nghị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp các ý kiến đối với các báo cáo, nhất là các tờ trình để các nghị quyết thông qua có chất lượng cao nhất…

Đại biểu dự kỳ họp.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp tiếp tục làm việc theo chương trình, nội dung đã đề ra.

Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa XV  diễn ra trong 2 ngày (13 và 14/7), Báo Lào sẽ thông tin chi tiết diễn biến của kỳ họp./.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner