Huyện ủy Văn Bàn quan tâm chỉ đạo tiếp xúc đối thoại với nhân dân
Lượt xem: 400

Mặc dù tiếp xúc, đối thoại với nhân dân không phải là việc làm mới, nhưng đã và đang là phương pháp rất phù hợp, hiệu quả nhằm định hướng và giải quyết cho người dân những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại trong năm 2018, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Văn Bàn đã luôn thể hiện rõ sự chân thành, thẳng thắn, bình đẳng và tôn trọng người đối thoại. Vì vậy, người dân đã mạnh dạn hơn trong việc trình bày ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Ưu điểm nổi bật nhất của đối thoại trực tiếp là có thể thực hiện thông tin hai chiều, với sự tham gia ý kiến của cả lãnh đạo và người dân. Theo đó, người dân có thể trình bày ý kiến về vụ việc của mình một cách tỉ mỉ, lãnh đạo cùng các ngành liên quan tiếp thu và giải đáp kịp thời những vấn đề mà họ đang khiếu nại. Quan trọng hơn là những vấn đề mà người dân quan tâm sẽ được bàn thảo, giải quyết tận gốc. Nhờ đó, người dân được giải tỏa tâm lý về những việc còn đang băn khoăn, khúc mắc. Đối thoại thành công cũng có nghĩa là tư tưởng người dân được thông suốt. Đây chính là tiền đề rất quan trọng, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức cũng như hành động trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Trên cơ sở quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân ban hành kèm theo quyết định 783 ngày 7/12/2013 của Tỉnh ủy Lào Cai và tình hình thực tế của huyện Văn Bàn. Vừa qua Huyện ủy Văn bàn đã ban hành kế hoạch tiếp xúc, đối thoại với nhân dân năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tổ chức 4 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân tại các xã Khánh Yên Trung, Tân An, Làng Giàng, Minh Lương. Đối với các xã, thị trấn mỗi quý tổ chức 01 cuộc tiếp xúc đối thoại; Các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tiếp xúc, đối thoại với CBCC, VC, người lao động thông qua hội nghị CBCNVC đầu năm được. Nội dung đối thoại được quy định tại Nghị định 04 ngày 09/01/2015 của Chính phủ

Có thể khẳng định, việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp góp phần phát huy dân chủ, giúp nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, góp phần thực hiện hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Chính nhờ việc tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nhất là vai trò của người đứng đầu đã giúp chính quyền địa phương nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

 Thực tiễn cho thấy, nơi nào thực hiện tốt quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, ở đó tạo được cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và nhân dân, giúp hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời phát huy quyền làm chủ của nhân dân, qua đó góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Mạnh Lộc - TTVHTT-TT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner