Hội nghị tiếp xúc đối thoại với nhân dân, cán bộ công chức xã Nậm Tha năm 2018.
Lượt xem: 235

Sáng ngày 30/5/2018, Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn tổ chức cuộc tiếp xúc đối thoại với cán bộ, công chức và nhân dân xã Nậm Tha. Dự và chủ trì có đ/c Phạm Toàn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện, dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và cử tri xã Nậm Tha.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Đây cũng là đợt tiếp xúc thứ 2 của huyện với xã Nậm Tha “Chuyên đề Giao đất, giao rừng, thu hồi đất, cho Cổ phần ĐTXD&PTNL Phúc Khánh tại xã Nậm Tha để quản lý xây dựng thủy điện Nâm Tha Hạ”.

Tại hội nghị đồng chí Hà Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển KTXH - QPAN của huyện Văn Bàn 5 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ cơ bản từ nay đến cuối năm 2018.

Đ/c Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện
thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện tại Hội nghị.

Với tinh thần cởi mở, dân chủ các đại biểu xã Nậm Tha đã có 11 ý kiến, kiến nghị, liên quan đến việc: Người dân mong muốn chuyển một số diện tích rừng nghèo sang trồng rừng sản xuất. Tình hình vận chuyển lâm sản trái phép khỏi địa bàn xã. Dự án xây dựng thủy điện Nậm Tha Hạ, sẽ làm ảnh hưởng đến diện tích ruộng. Người dân không đồng ý về giao đất rừng cho Cổ phần ĐTXD&PTNL Phúc Khánh quản lý. Rừng phòng hộ nhân dân không được hưởng lợi đề nghị xem xét. Đề án xây dựng thủy điện về thu hồi đất nông nghiệp của 14 hộ dân, thì các loại đất khác có thu hồi không? Nếu thu hồi thì có tái cấp lại đất...

Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị này, các phòng ban chuyên môn của huyện và đại diện lãnh đạo Cổ phần ĐTXD&PTNL Phúc Khánh đã giải trình, trả lời những băn khoăn của người dân một cách thỏa đáng, giúp cho người dân không còn thắc mắc băn khoăn.

Việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là việc làm cần thiết. Nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn, bức xúc của người dân. Từ đó nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra chủ trương, định hướng, giải pháp cụ thể để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Đáp ứng mong mỏi chính đáng của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện.

Kết thúc hội nghị đồng chí Phạm Toàn Thắng, Bí thư huyện ủy, đề nghị cấp ủy chính quyền xã Nậm Tha và phía Cổ phần ĐTXD&PTNL Phúc Khánh tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng. Điều chỉnh vận hành không ảnh hưởng nước tưới tiêu đồng ruộng; Chỉ đạo phòng ban chuyên môn tổng hợp rà soát về giải phóng mặt bằng, đền bù đất và hoa mầu của người dân. Quan tâm giải quyết các vấn đề đời sống người dân, đồng thời tạo mối quan hệ tốt tình cảm giữa nhà đầu tư với nhân dân.

Ánh Dương - Đài TTTH huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner