Đồng chí Lê Xuân Quỳnh, Chủ tịch UBND TT Khánh Yên thực hiện tốt phong trào “2 thạo”, “3 đúng”, “3 không”
Lượt xem: 371

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Muốn phục vụ nhân dân tốt phải đi đường lối quần chúng. Được dân tin, yêu, phục thì việc gì cũng làm được". Trên cương vị là Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Yên, đồng chí Lê Xuân Quỳnh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân yêu mến, kính trọng.

           Ngay từ ngày đầu mới về nhận công tác, xác định bản thân còn trẻ tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm. Đồng chí Lê Xuân Quỳnh đã luôn cố gắng trau dồi đạo đức, tác phong của người cán bộ. Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên nghiên cứu tài liệu, sách tham khảo để tìm ra phương pháp mới trong lãnh đạo, chỉ đạo sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương. Có ý thức xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cơ quan và được nhân dân tín nhiệm cao. Là người đứng đầu, đồng chí đã thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình, lắng nghe tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp và tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để khắc phục sửa chữa kịp thời những khuyết điểm. Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong lề lối làm việc theo "tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 



Ảnh tổ chức giao ban tháng

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Đồng chí Lê Xuân Quỳnh luôn chủ động trong các công việc được giao. Trực tiếp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn, cán bộ công chức, viên chức gắn với sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân để làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ sở. Mỗi công việc của tập thể, trước khi được quyết định, đồng chí đều đưa ra bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính ở địa phương cũng được chú trọng, triển khai nhanh, đảm bảo hiệu lực,hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền cơ sở. Không để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu với nhân dân. 

Để cụ thể hóa nội dung "2 thạo, 3 đúng, 3 không" đồng chí đã triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, trạm y tế, trường học, tổ dân phố đăng ký thực hiện đảm bảo 100%. Đồng chí tổ chức thành lập mô hình kết nghĩa giữa các tổ dân phố ngoài đường phố với tổ sản xuất nông nghiệp để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, đồng thời phân công công chức chuyên môn mỗi tháng xuống họp tổ dân phố ít nhất hai lần để nắm được tình hình. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian xuống thực tế tại các tổ dân phố để tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, trực tiếp chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc và kịp thời quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy hiệu quả nội dung  "2 thạo” “Thạo chuyên môn, thạo địa bàn”.



Đ/c Chủ tịch trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Trực tiếp chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác "Một cửa, một cửa liên thông" và công tác cải cách hành chính đảm bảo hoàn thành tốt tất cả các nội dung chỉ đạo của cấp trên và đúng theo kế hoạch đề ra; Công tác tiếp nhận các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính được thực hiện một cách nhanh gọn, giảm bớt được thời gian đi lại của người dân; Ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao, tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ nhân dân được cải thiện rõ rệt, giảm phiền hà, nhũng nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa. Công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư đề nghị của nhân dân kịp thời, chính xác, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp. Qua đó đã giải quyết tốt các thủ tục hành chính, đáp ứng kịp thời nguyện vọng, nhu cầu của nhân dân, không để tồn đọng, không để bức xúc, nổi cộm xảy ra trên địa bàn và và được nhân dân tin tưởng và tín nhiệm, hoàn thành tốt 2 nội dung "3 đúng - Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian; 3 không" là "Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh".

          Hàng tháng đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn cùng với tập thể duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc đảm bảo chế độ họp, giao ban và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách triển khai, nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; đảm bảo hoạt động điều hành của thị trấn, các công chức chuyên môn và địa phương luôn được thông suốt. Trong 8 tháng đầu năm 2018, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo địa phương, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt, vượt so với kế hoạch giao và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

          Với những kết quả và thành tích đạt được trong những năm qua, cá nhân đồng chí luôn được các cấp khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là gương điển hình trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Bản thân đồng chí Lê Xuân Quỳnh và tập thể cán bộ, công chức thị trấn đã và đang góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 04 của Huyện ủy Văn Bàn và xây dựng thị trấn Khánh Yên đạt chuẩn văn minh đô thị.


Hoàng Phương - Thị trấn Khánh Yên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !