Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Ngành Giáo dục
Lượt xem: 324

Chiều 8/11/2017, Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn tổ chức Hội thảo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác”.

Buổi Hội thảo đã thu hút trên 100 đại biểu là cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn và những tấm gương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.


Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo.

Với mục tiêu đưa việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục. Trong năm qua ngành giáo dục huyện Văn Bàn đã chủ động sáng tạo gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua. Xây dựng một chuẩn mực đạo đức chung trong toàn ngành. Trọng tâm là nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, tích cực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống văn hóa. Tác phong, lề lối làm việc, xây dựng tình đoàn kết trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, yêu nghề của mỗi cán bộ, giáo viên. Học tập và làm theo Bác được thực hiện trên cả 3 mặt: tư tưởng, đạo đức và phong cách của người. Từ đó đã hạn chế được việc làm sai, vi phạm đạo đức nhà giáo. Đến nay chưa phát hiện tập thể cá nhân nào vi phạm đạo đức, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Thông qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể với những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hiện nay, 100% đội ngũ cán bộ quản lý đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo, tỷ lệ trên chuẩn ngày càng tăng. Số lượng giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính, ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài, giảng dạy tăng dần qua từng năm. Năm 2016 toàn ngành có 18 cá nhân 12 tập thể được huyện công nhận tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điểm nhấn trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ chí Minh là đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhờ đó chất lượng giáo dục đào tạo của huyện được nâng lên qua từng năm.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất những cách  làm mới, giải pháp để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống. Gắn liền với nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Với các giải pháp trọng tâm như: 100%  cán bộ giáo viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Bí thư chi bộ hiệu trưởng các trường luôn tự giác đi đầu, gương mẫu. Nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Mỗi cán bộ giáo viên tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đưa nội dung học và làm theo Bác tích hợp vào bài giảng, giáo dục cho học sinh ý thức tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức năng lực... ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Hội thảo là hoạt động thiết thực, qua đó đánh giá khái quát, cụ thể hơn. Từ đó rút kinh nghiệm đưa ra các giải pháp phù hợp đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục một cách hiệu quả. 

 Lệ Duyên - Đài TT-TH Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner