Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp
Lượt xem: 279

         Cùng với các địa phương trong tỉnh Lào Cai, thời điểm này Đảng bộ huyện Văn Bàn đang tập trung triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc quán triệt và triển khai Chỉ thị số 35 ngày 30/ 5/ 2019 của Bộ Chính trị, kế hoạch số 241 ngày 10/ 6/ 2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Lào Cai về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đã được chủ động thực hiện từ thời điểm giữa năm 2019. Sau đó Huyện ủy Văn Bàn cũng đã ban hành kế hoạch số 208 ngày 10/ 7/ 2019, về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 100% các Chi, Đảng bộ triển khai học tập, quán triệt đến cán bộ Đảng viên. Đồng thời huyện ủy Văn Bàn ban hành quyết định thành lập 4 tiểu ban giúp việc, 5 tổ giúp việc các tiểu ban và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban về nội dung liên quan đến Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

          Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch cấp ủy các cấp. Quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban thường vụ huyện ủy, các chức danh lãnh đạo của huyện bảo đảm số lượng, tỷ lệ, cơ cấu, chất lượng. Chỉ đạo cơ sở tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

         Cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch cán bộ, chuẩn bị nhân sự cấp ủy thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các quy định hiện hành. Cùng với đó, quan tâm, chú ý một số nội dung, yêu cầu. Lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý. Chú trọng quy hoạch chức danh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt quan tâm quy hoạch đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số ở các cấp để tạo nguồn và thực hiện chủ trương đổi mới cấp ủy theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

         Đến nay tại huyện Văn Bàn đã cơ bản hoàn thành Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Theo kế hoạch đại hội các Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện ủy hoàn thành trước ngày 31/ 5/ 2020. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Bàn hoàn thành trong quý II năm 2020.

                                          Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT-TT

Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT-TT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner