Cán bộ gương mẫu học tập, làm theo lời Bác dạy
Lượt xem: 437
Sinh năm 1981 tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn; Ông Nguyễn Văn Hạnh với 10 năm công tác liên tục giữ các chức vụ Phó chủ tịch, rồi chủ tịch UBMTTQ xã Khánh Yên Thượng,  phó chủ tịch HĐND. Từ năm 2015 đến nay được bầu làm phó Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh YênThượng...

Sinh năm 1981 tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn; Ông Nguyễn Văn Hạnh với 10 năm công tác liên tục giữ các chức vụ Phó chủ tịch, rồi chủ tịch UBMTTQ xã Khánh Yên Thượng,  phó chủ tịch HĐND. Từ năm 2015 đến nay được bầu làm phó Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh YênThượng. Ông Nguyễn Văn Hạnh luôn trăn trở để nâng cao chất lượng công tác Đảng, chính quyền. Quan tâm cải tiến lề lối làm việc, phát huy trí tuệ của tập thể,tạo sự thống nhất cao, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả tốt nhất.



Đ/c: Nguyễn Văn Hạnh Chủ tịch UBND xã

Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Nhận thức về vai trò của người đứng đầu phải thường xuyên nêu gương. Ông Nguyễn Văn Hạnh đã gương mẫu tích cực học tập, nghiên cứu về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Trong công tác luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nói đi đôi với làm; Không ngại khó, ngại khổ, không đùn đẩy những việc khó khăn, phức tạp cho cấp dưới. Tích cực nghiên cứu, học hỏi, cải tiến phương pháp trong lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, trong đội ngũ cán bộ công chức xã. Quan tâm điều kiện làm việc của cơ quan, nêu cao ý thức tiết kiệm tại công sở. Đảm bảo thời gian làm việc, kịp thời giải quyết công việc của Đảng ủy, UBND, công dân đến giao dịch với xã được nhanh chóng, kịp thời nhất.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã được ông Nguyễn Văn Hạnh áp dụng vào công việc thực tế tại đơn vị. Ông tâm sự: “Phải nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu ở địa phương, đơn vị. Trong tất cả các cuộc vận động, người đứng đầu phải thật sự gương mẫu mới có thể vận động tốt được. Người đứng đầu luôn được mọi người quan tâm, để ý đến trong lời nói và việc làm, nếu chúng ta chỉ nói mà không làm thì rất khó yêu cầu người khác làm; Hoặc có làm nhưng chất lượng, hiệu quả sẽ không cao. Phải vận dụng làm theo Bác vào những công việc thường xuyên, hàng ngày của mình; Xem đó là yêu cầu cần thiết, buộc phải làm, dần dần sẽ thành thói quen, sẽ tự giác thực hiện.



Lãnh đạo ĐU, HĐND,UBND, UBMTTQVN đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Bên cạnh đó ông còn thường xuyên gần gũi với quần chúng vừa làm công tác tuyên truyền, vừa nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Để từ đó có những giải pháp lãnh đạo sát với nhiệm vụ thực tiễn của địa phương. Hàng tuần đều bố trí ít nhất một buổi đi thực tế địa bàn dân cư, gặp gỡ nhân dân và sắp xếp giải quyết công việc, tiếp xúc, nắm tình hình sinh hoạt của nhân dân. Luôn có thái độ mềm mỏng, kiên trì thuyết thục, phân tích, giải thích trước những bức xúc của nhân dân. Đối với những yêu cầu chính đáng của dân sẽ được quan tâm giải quyết kịp thời, trực tiếp xem xét chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện của cấp dưới.

Những nỗ lực của bản thân ông Nguyễn Văn Hạnh với vài trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Cùng với quyết tâm phấn đấu của tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và nhân dân xã Khánh Yên Thượng, đến cuối năm 2016 xã Khánh Yên Thượng huyện Văn Bàn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích chương trình xây dựng nôn thôn mới.


Đ/c: Nguyễn Văn Hạnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Việc làm của cá nhân ông Hạnh, đã có tác động tích cực đến thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.  Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức nâng cao nhận thức qua thái độ tiếp xúc, phục vụ nhân dân. Xây dựng mối đoàn kết trong Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước dân.Trong những năm trở lại đây, ông đã cùng tập thể Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Về công tác Đảng nhiệm kỳ qua Đảng bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh, về công tác chính quyền liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đối với bản thân ông Nguyễn Văn Hạnh, liên tục được đánh giá đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2014 đến 2017 luôn được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,được xếp loại công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm 2014 đến năm 2017 được tặng giấy khen của Đảng ủy xã về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm 2009 đến năm 2017 liên tục được nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, ngoài những thành tích mà cá  nhân ông Hạnh đạt được tập thể Đảng ủy, UBND xã cũng được UBND tỉnh và UBND huyện tặng các danh hiệu như: Chủ tịch UBND huyện khen thưởng tập thể lao động tiên tiến năm 2015; Năm 2016 được chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua về công tác xây dựng nông thôn mới.

 Không dừng lại ở đó thời điểm hiện nay, ông Nguyễn Văn Hạnh đang cùng tập thể Đảng ủy,UBND xã Khánh Yên Thượng tiếp tục chỉ đạo, nâng cao chất lượng các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới. Từng bước nâng cao đời sống nhân dân thực sự ấm no, hạnh phúc.

                                                       

                                                                     Phan Trọng Quang- xã Khánh YênThượng


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner