Năm học 2023-2024, Văn Bàn phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh, phân luồng học sinh
Lượt xem: 268
Phấn đấu ít nhất 88,9% tổng số học sinh tốt nghiệp THCS học lên THPT, học nghề và tương đương. Thảo luận, đưa ra các giải pháp tháo gỡ để nâng cao chất lượng tuyển sinh năm học 2023-2024 là nội dung chính tại hội nghị tuyển sinh , phân luồng năm học 2023-2024 của huyện Văn Bàn.
Báo cáo kết quả công tác tuyển sinh, phân luồng năm học 2022-2023 của huyện Văn Bàn cho thấy : Công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS được huyện Văn Bàn quan tâm, vào cuộc sát sao. Tuy nhiên tỉ lệ đạt thấp so với mục tiêu đề ra, vẫn còn tình trạng bỏ học. Năm học 2021-2022, toàn huyện có 1531 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng tỉ lệ học lên THPT và học nghề chỉ đạt trên 82%. Trong đó học THPT 1.057, chiếm 69%; Học nghề 71 em, chiếm 4,6%; Học Trung tâm GDNN&GDTX 135 em, chiếm 8,8%. Đến cuối năm học 2022-2023 có hơn 30 học sinh bỏ học.
Đ/c Lương Thanh Hương – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị
Kế hoạch năm học 2023-2024, huyện Văn Bàn phấn đấu ít nhất 88,9% tổng số học sinh tốt nghiệp THCS học lên THPT, học nghề và tương đương. Qua khảo sát năm học 2022-2023 toàn huyện có 1660 học sinh lớp 9, có 1259 em có nhu cầu học lên THPT; 226 em học nghề, còn lại là lao động tại địa phương. Để đạt mục tiêu tuyển sinh, phân luồng hướng nghiệp. Tại hội nghị các xã , thị trấn, phòng ban chuyên môn, các trường THPT, nghề đã phát biểu thảo luận chia sẻ khó khăn, kinh nghiệm, giải pháp tháo gỡ. Trong đó tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, huy động sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội để học sinh khó khăn có điều kiện đi học.
Làm tốt công tác tuyển sinh, phân luồng học sinh không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, còn là điều kiện để hoàn thành tiêu chí giáo dục trong chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM.
Nguyễn Cúc, Trung tâm VH, TT-TT
12/05/2023