Văn Bàn triển khai bảo hiểm thất nghiệp
Lượt xem: 132
Sáng 21/ 10/ 2010 tại phòng họp số 1 UBND huyện Văn Bàn đã diễn ra hội nghị "Triển khai thực hiện bảo hiểm thất nghiệp" do đồng chí Trần Thị Việt- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì. Thành phần hội nghị gồm các đồng chí lãnh đạo một số các cơ quan, đơn vị của huyện. Hội nghị triển khai Nghị định số 127 ngày 12/ 12/ 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp; Công văn số 262 ngày 1/ 2/ 2010 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tiếp tục triển khai thực hiện chế độ Bảo hiểm thất nghiệp.

Qua quá trình triển khai thu Bảo hiểm thất nghiệp tính đến thời điểm 30/ 9/ 2010 trên địa bàn huyện Văn Bàn đã có 261 Lao động thuộc 9 đơn vị tham gia, trong đó có 6 doanh nghiệp và 3 đơn vị hành chính sự nghiệp tham gia. Với số tiền thu được từ tháng 1/ 2010 là 73.546.440 đồng. Qua đó cho thấy người lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp rất hạn chế, đơn vị tham gia Bảo hiểm thất nghiệp chủ yếu là Doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên, các đối tượng tham gia ở đơn vị HCNS chỉ là hợp đồng lao động trên 12 tháng, đây là những đối tượng đã được xác định rõ trong văn bản hướng dẫn. Tuy nhiên còn rất nhiều lao động khác mà theo quy định tại điểm 1 và 2 điều 3 Nghị định số 127 của Chính phủ là: "Cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp thuộc tổ chức chính trị, đơn vị sự nghiệp thuộc tổ chức chính trị- xã hội và tổ chức xã hội khác..." có sử dụng từ 10 lao động trở lên, chưa tham gia Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Hội nghị còn tiến hành thảo luận về vấn đề thực hiện chế độ Bảo hiểm xã hội, trong đó có đề cập và xác định rõ đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Việt- Phó chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban trên địa bàn huyện, nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho người lao động.

Thùy Linh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner