UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo chuẩn bị ứng phó với những tình huống thiên tai trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử
Lượt xem: 228

         Ngày 07/4/2016 Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 515/BCH-PCTT về việc chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử, theo đó có 6 nhiệm vụ cụ thể là:

1. Tổ chức rà soát các vị trí có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt tại các ngầm tràn để tiến hành cắm biển cảnh báo cho người đân biết, chủ động phòng chánh.

2. Xây dựng, bổ sung những tình huống giả định có thể xảy ra để đưa vào trong phương án phòng, chống thiên tai nhằm chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn về người, tài sản trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

3. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất ngờ xảy ra; có phương án cụ thể, chi tiết phù hợp với từng loại thiên tai để kịp thời ứng phó, khắc phục và đảm bảo mọi điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch và an toàn.

4. Rà soát các hộ nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm, xác định vị trí an toàn để có phương án di chuyển các hộ đến tạm trú khi cần thiết.

5. Chủ động phối hợp các cơ quan liên quan triển khai tốt các công tác đảm bảo an toàn trong việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại địa phương.

6. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai tới người dân, đặc biệt là người dân sống tại nơi có địa hình đi lại khó khăn, có nguy cơ bị ảnh hưởng do lũ quét, sạt lở đất đá.

           

Vương Thị Thảo - Văn phòng UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner