UBND tỉnh Lào Cai: Chỉ đạo các huyện, thành phố triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm.
Lượt xem: 142

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, hiện nay tại hộ chăn nuôi của ông Bùi Văn Lý, thôn Vàng 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng đã xuất hiện dịch cúm A/H5N6. Nguyên nhân do gia đình ông Lý mua gia cầm không rõ nguồn gốc từ chợ về mổ ăn, làm phát sinh dịch bệnh.

Trước nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Công điện khẩn số 05/CĐ-CT ngày 24/8/2015 về việc tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm nhằm chỉ đạo các cơ quan ban ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung ngăn chặn không cho dịch bùng phát trên diện rộng.

Theo nội dung Công điện đồng chí Doãn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng cần vào cuộc. Đặc biệt đối với UBND huyện Bảo Thắng phải quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm, không để dịch lây lan ra diện rộng; thực hiện tiêu hủy ngay đàn gia cầm nghi mắc bệnh, tiêu độc khử trùng và quản lý chặt chẽ vùng dịch; huy động các cơ quan, đơn vị chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường sự phối hợp với Cơ quan Thú y trong việc kiểm tra, giám sát báo cáo dịch bệnh ở cơ sở, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng dấu dịch, bán chạy và tiêu thụ gia cầm bị nhiễm bệnh; thành lập chốt kiểm dịch tạm thời, tổ kiểm soát cơ động để kiểm soát ngăn chặn, xử lý kiên quyết không để vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm ra, vào vùng dịch.

Đồng chí Chủ tịch tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng như: Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Y tế; Công an tỉnh; Ban quản lý cửa khẩu, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Hải quan, Chi cục Kiểm dịch động vật vùng Lào Cai và các cơ quan quản lý biên giới cần tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn việc nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng chí cũng đã chỉ đạo các ngành truyền thông tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nguy cơ, mức độ nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm để người dân nâng cao phòng chống dịch bệnh; tự giác khai báo khi có gia cầm ốm, gia cầm chết, không vứt xác gia cầm bừa bãi, không giết mổ gia cầm ốm, chết; không ăn thịt gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc, không ăn tiết canh gia cầm, thịt và trứng gia cầm chưa nấu chín.

Trần Minh Tuấn: VP UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner