UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Lượt xem: 161

Ngày 18/3/2016 UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn số 1088/UBND-NLN (Hỏa tốc) chỉ đạo các sở, ban ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng cụ thể như sau:

1. Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố coi công tác PCCCR là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, cần đặc biệt quan tâm lãnh chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả trong tình hình hiện nay; nhất là công tác tuyên truyền PCCCR, cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng; chú trọng hoạt động tuần tra canh gác phát hiện sớm lửa rừng và đảm bảo lực lượng ứng trực, sẵn sàng huy động lực lượng đủ mạnh dập tắt lửa rừng khi có cháy rừng xảy ra.

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng mà không rõ nguyên nhân, không báo cáo kịp thời và không tổ chức chữa cháy hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ thì Bí thư, Chủ tịch địa phương đó phải kiểm điểm và tùy theo mức độ sẽ chịu xử lý trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo quy định.

2 Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường tối đa lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm nguy cơ cháy rừng cao. Vận động, hướng dẫn và kiểm soát việc đốt dọn nương rẫy trong nhân dân, khi dọn đốt nương rẫy phải ký cam kết với chính quyền địa phương và có sự giám sát của Kiểm lâm địa bàn; nghiêm cấm mọi người dân đốt dọn nương rẫy trong thời gian cảnh báo cháy rừng từ cấp III trở lên.

3. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp với lực lượng Kiểm lâm, chính quyền địa phương tổ chức điều tra làm rõ các vụ vi phạm gây cháy rừng và xử lý kịp thời, nghiêm chỉnh, đúng pháp luật.

Nguyễn Văn Hữu: Phòng Văn hóa và Thông tin

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner