Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết
Lượt xem: 149

 

Hiện nay dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ngày 11/9/2015, Thủ tướng chính phủ đã có công điện 1632; ngày 17/9/2015, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn số 4142 chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, ngành y tế tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại những nơi có mật độ muỗi, loăng quăng (bọ gậy) cao theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ bọ gậy hiệu quả. Các cơ quan báo, đài thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; truyền tải các biện pháp vệ sinh phòng bệnh để nhân dân tích cực và chủ động thực hiện phòng, cjoongs dịch. Các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng chống dịch số xuất huyết và tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt bọ gậy. UBND các xã huy động các ngành, đoàn thể cùng với nhân dân triển khai quyết liệt chiến dịch  diệt loăng quăng (bọ gậy); diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Tập trung tại các công trường, khu tập trung đông dân cư, thiếu nước sạch, điều kiện vệ sinh kém; yêu cầu người dân khi có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không được tự ý điều trị tại nhà.

Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm, có thể lan nhanh trên diện rộng, mặt khác hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh thường gây ra dịch lớn với nhiều người mắc cùng lúc làm cho công tác điều trị hết sức khó khăn, có thể gây tử vong nhất là với trẻ em, gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội. Vì vậy, các ngành, các xã và mỗi người dân huyện Văn Bàn cần tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biền pháp phòng, chống theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh Lào Cai.

 

Mạnh Lộc – Đài TT-TH Văn bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner