Hiệu quả mô hình vườn rau của học sinh bán trú tại trường THCS Làng Giàng
Lượt xem: 292

Do đặc thù chung trên địa bàn các xã vùng cao chỉ có 01 trường THCS, với khoảng cách từ nhà đến trường rất xa, để có thể theo học THCS được không có cách nào khác các em học sinh ở thôn bản xa phải đến ở bán trú tại trường. Năm học này, trường THCS Làng Giàng có 48 em học sinh ở bán trú, chủ yếu thuộc thôn Ít Nộc và thôn Bản Hành. Mặc dù đã có quan tâm, sự hỗ trợ của Nhà nước, nhưng nhìn chung đời sống của các em vẫn còn nhiều khó khăn.

Để góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày cho các em, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động, trồng rau sạch trên diện tích vườn hơn 200m2. Với sự tận tình hướng dẫn về kỹ thuật của các thầy cô giáo, vụ rau  năm nay các em học sinh bán trú của trường THCS Làng Giàng đã trồng được rất nhiều loại rau su hào, bắp cải, cải bẹ, cải ngọt, cải củ cùng với nhiều loại cây gia vị khác như hành, tỏi, gừng. Tính theo giá thị trường hiện nay thì số rau các em tự trồng được, bếp ăn tập thể đã giúp tiết kiệm được trên 1.200.000đ/tháng.

       Với thành quả này, bên cạnh việc tiết kiệm, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho chính các em, hoạt động này còn giúp các em nâng cao sức khỏe và có thêm kiến thức hiểu biết về môi trường. Đặc biệt là các em biết trân trọng sức lao động và sản phẩm do chính mình làm ra.

Nguyễn Thị Hồng Minh, Giáo viên – Trường THCS Làng Giàng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner