Văn Bàn tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng huyện Văn Bàn (16/11/1950 – 16/11/2020)
Lượt xem: 193

    Thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND, ngày 05 tháng 10 năm 2020 của UBND huyện Văn Bàn về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng huyện Văn Bàn (16/11/1950 – 16/11/2020). Sáng ngày 16 tháng 11 năm 2020, huyện Văn Bàn đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng huyện Văn Bàn (16/11/1950 – 16/11/2020).

Quang cảnh buổi lễ

    Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí: Đặng Xuân Phong – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí UV.BTV Tỉnh ủy, các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh; một số đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Văn Bàn có đồng chí: Nguyễn Thành Sinh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Thị Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phí Công Hoan – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - TUV, Bí thư Huyện ủy trình bày diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ 

    Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Văn Bàn trình bày diễn văn kỷ niệm, qua diễn văn nêu rõ 70 năm lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn. Mặc dù là huyện miền núi, song trong bất cứ hoàn cảnh nào, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện qua các thời kỳ, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết các cấp đã đề ra. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, toàn bộ 25/25 chỉ tiêu đều đạt và vượt mục tiêu NQĐH, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,2 triệu đồng/người/năm; đến nay toàn huyện có 09 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 72 trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,5%, quốc phòng, an ninh được giữ vững, bảo đảm, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được quan tâm, đầy mạnh.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

    Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Đặng Xuân Phong – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn đã đạt được trong 70 năm qua, những thành tích đó một lần nữa khẳng định sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn của Thường trực, Ban Thường vụ cấp huyện, qua đó tạo niềm tin, phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân trong đấu tranh, lao động, sản xuất. Qua đó đã đẩy lùi âm mưu xâm lược, chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng quê hương Văn Bàn ngày một giàu đẹp và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc để tập trung lãnh, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XXI của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra, phấn đấu đưa huyện Văn Bàn thành một trong số các huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và bức chướng cho Đảng bộ, chính quyền 

và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn

    Tại buổi lễ, 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen và Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai” của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Đồng chí Đặng Xuân Phong tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn

 

 

Sùng Sinh - Văn phòng Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner