Văn Bàn ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam
Lượt xem: 46

Cùng với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, sau khi tham dự trực tuyến Lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (01/7) - Truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, do BHXH tỉnh Lào Cai tổ chức. BHXH huyện Văn Bàn phối hợp với Bưu điện huyện đã tổ chức lễ ra quân và diễu hành trên các tuyến đường của huyện.

anh tin bai

Quang cảnh lễ ra quân

Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7/2024 có chủ đề: “Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở”. Nội dung trọng tâm của lễ ra quân tập trung truyền thông về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình. Phát triển người tham gia BHXH, BHYT, góp phần tạo quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Nỗ lực Phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn.

anh tin bai

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2024

Sau lễ ra quân, BHXH huyện đã tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính trực tiếp đến các khu dân cư, địa điểm thương mại, nơi tập trung đông người, hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. Vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

anh tin bai

Diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện

anh tin bai
anh tin bai

Tuyên truyền trực tiếp tại các hộ gia đình

Tại Văn Bàn, thời gian qua với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã, thị trấn, đến nay tỉ lệ bao phủ BHYT của huyện đạt trên 83,5%. Trong năm 2024, huyện phấn đấu nâng tỉ lệ bao phủ lên 97%.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !