Văn Bàn đón nhận và an táng hài cốt 2 liệt sỹ
Lượt xem: 256

         Sáng ngày 14/11/2020, huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt 2 liệt sĩ. Tham dự có lãnh đạo huyện Văn Bàn cùng các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên - thanh niên và thân nhân các liệt sĩ.

          Liệt sỹ Hoàng Ngọc Thi, sinh năm 1945 tại xã Chiềng Ken huyện Văn Bàn, đồng chí đã tham gia chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 01/02/1970, trong khi cùng đồng đội chiến đấu, đồng chí đã anh dũng hi sinh tại mặt trận phía Nam. Liệt sỹ Lương Đại Quỳnh, sinh năm 1950, quê quán xã Khánh Yên Hạ; Tham gia nhập ngũ tháng 6/1968, tháng 12/1969 đồng chí đã hi sinh tại mặt trận phía Nam. Cả 2 liệt sỹ đều được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Sau nhiều năm xa cách, cùng với sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, hài cốt 2 liệt sỹ đã được di dời về quê hương Văn Bàn.

         Trong không khí trang nghiêm cùng nghi lễ trọng thể, Lễ đón nhận và an táng hài cốt 2 liệt sĩ Hoàng Ngọc Thi, Lương Đại Quỳnh  diễn ra với lòng thành kính, sự tiếc thương vô hạn và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn; Trước sự hy sinh to lớn của anh hùng liệt sĩ, đã không tiếc thân mình để chiến đấu, bảo vệ và hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

         Ngay sau Lễ truy điệu, hài cốt anh hùng liệt sĩ đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Văn Bàn.

Hà Phương-Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner