UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019
Lượt xem: 167

Ngày 20/3/2019 UBND huyện Văn Bàn ban hành Công văn số 244/UBND-NLN về việc “hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm 2019” với chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau’’.

Để phát động phong trào nhân dân hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019 có hiệu quả. UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động Ngày Nước thế giới năm 2019 cụ thể:

Một là: Tuyên truyền phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng của tài nguyên nước; khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên nước và phòng chống hiệu quả các tác hại của nước do các hoạt động của con người gây ra cũng như về vai trò giá trị của tài nguyên nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; trong sản xuất lương thực, bảo đảm an ninh lương thực; khai thác, phát triển bền vững tài nguyên nước, ứng phó thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hai là: Treo băng rôn, pano, áp phích, về chủ đề Ngày Nước thế giới năm 2019 ở các nơi công cộng, trên các tuyến phố chính và các công sở, trường học, doanh nghiệp để hưởng ứng.

Ba là: Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông huyện tăng thời lượng phát thanh, truyền hình, đưa tin, bài từ ngày 21/3 đến ngày 24/3 với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ tài nguyên nước, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước và tái sử dụng nước; khai thác bền vững tài nguyên nước hiệu quả, tiết kiệm.

Bốn là: Đẩy mạnh thực hiện các chương trình, dự án đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, đặc biệt là những đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Năm là: Tổ chức chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên, trường học, tổ chức chính trị xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai các hình thức như: tổ chức diễu hành; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; phát tờ rơi, tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thi viết, vẽ; vận động cộng đồng tham gia bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới với chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng loạt ra quân từ ngày 21/3/2019 đến hết ngày 24/3/2019, để hưởng ứng Ngày nước thế giới các đơn vị tổ chức, triển khai thực hiện các công việc cụ thể như sau: Thau rửa lu, bể chứa nước, giếng nước nhà vệ sinh, hệ thống cấp nước công cộng, vệ sinh các hệ thống lắng lọc nước, hướng dẫn nhân dân bảo vệ và quản lý khai thác sử dụng nước hiệu quả tiết kiệm, bảo vệ rừng đầu nguồn làm sạch môi trường sống. Tổ chức các hoạt động giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo chưa có điều kiện sử dụng nước hợp vệ sinh và vệ sinh môi trường.

 

Vương Thảo – VP HĐND&UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner