TRẦN THỊ BÙI - TẤM GƯƠNG PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN KINH TẾ
Lượt xem: 190

    Chị Trần Thị Bùi vốn là một hội viên phụ nữ được đông đảo bà con thôn Quyết Tiến, xã Võ Lao biết tới và quý mến  bởi tinh thần cần cù, chịu khó làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành tấm gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế.

    Nhìn vào cơ ngơi của gia đình chị Trần Thị Bùi bây giờ, ít ai biết được rằng những năm trước, chị chỉ là một phụ nữ quanh năm chân lấm tay bùn, đầu tắt mặt tối bám mấy sào ruộng để mưu sinh.  

    Nhận thấy điều kiện tự nhiên tại mảnh đất Võ Lao có nhiều thế mạnh để phát triển chăn nuôi, năm 1996, gia đình chị đầu tư chăn nuôi lợn. Với vốn tự có ban đầu khá khiêm tốn, việc chăn nuôi lợn của gia đình chị chỉ mới chập chững những bước đầu, kinh nghiệm còn thiếu, nên thu nhập không được là bao. Không nản lòng, chị đã tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do Hội LHPN huyện, xã tổ chức; học hỏi những người có kinh nghiệm ở địa phương khác để áp dụng vào thực tế của gia đình mình. Đến năm 2010, chị cùng chồng mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại theo mô hình vườn, ao, chuồng với việc mở rộng kết hợp chăn nuôi lợn, gà, ao cá, trồng rau màu và vườn cây ăn quả.

Ảnh: Chị Trần Thị Bùi với mô hình Vườn - Ao - Chuồng

    Chị Bùi chia sẻ: “Mới đầu xây dựng chuồng trại, ao cá nên tôi cũng khá lo lắng, vì làm chăn nuôi rủi ro bệnh dịch rất nhiều. Chính vì thế nên tôi đã thường xuyên đọc sách báo, tham gia các lớp học, tập huấn chăn nuôi tại địa phương, nên đã đúc ra được một vài kinh nghiệm, quan trọng nhất là áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt”.

    Nhờ sự chăm chỉ, ham học hỏi của mình nên việc chăn nuôi, trồng trọt của gia đình chị ngày một đi vào ổn định. Từ đầu năm 2020 đến nay, chị đã xuất bán được 200 con lợn thịt, 2000 con , 1,2 tấn cá, 1000 kg hoa quả, rau màu… Trung bình mỗi năm, gia đình chị thu nhập khoảng 650 triệu đồng/năm.

    Không chỉ chăm lo làm kinh tế, chị Bùi còn tích cực vận động, chia sẻ kinh nghiệm cho chị em phụ nữ trên địa bàn để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình. Chị luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội phụ nữ và các ban ngành đoàn thể cấp xã biểu dương là tấm gương điển hình về phát triển kinh tếluôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

    Có thể nói, chị Trần Thị Bùi là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. Tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất của chị cũng góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trên địa bàn xã Võ Lao và huyện Văn Bàn, qua đó làm thay đổi bộ mặt đời sống xã hội trên địa bàn huyện./.

Tạ Huế - Hội Phụ nữ huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner