Tập huấn Bình đẳng giới, phát triển rừng bền vững và kỹ năng truyền thông cho các truyên truyền viên trên địa bàn xã Tân Thượng
Lượt xem: 173

         Ngày 28 - 29/3/2022, BQLDA xã Tân Thượng phối hợp với Ban Quản lý dự án Hội LHPN tỉnh, huyện tổ chức tập huấn Bình đẳng giới, phát triển rừng bền vững và kỹ năng truyền thông cho các truyên truyền viên tại xã Tân Thượng năm 2022.

Toàn cảnh buổi tập huấn

         Tham dự lớp tập huấn có 40 học viên là cán bộ công chức, ban chấp hành hội Liên hiệp Phụ nữ  xã và trưởng 8 thôn bản. Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên truyền đạt các kỹ năng tuyên truyền, phương pháp nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân và cán bộ ở cơ sở. Công tác bình đẳng giới, là nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả phát triển đó. Mỗi học viên chính là cộng tác viên, tuyên truyền viên thông tin về giới và bình đẳng giới, nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới, định hướng dư luận, thay đổi định kiến, chống sự phân biệt đối xử về giới, thúc đẩy bình đẳng giới, ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền chính sách pháp luật về bình đẳng giới; Những vấn đề liên quan đến quản lý rừng bền vững; các quy định về quản lý rừng bền vững theo Luật Lâm nghiệp; quy định về nội dung, xây dựng phương án quản lý rừng bền vững. Cùng với đó, các đại biểu được hướng dẫn kiến thức quản lý rừng bền vững cho các nhóm hộ gia đình. Tại lớp tập huấn các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và giải đáp những thắc mắc liên quan và hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng truyền thông cơ bản.

Học viên tham gia thảo luận

         Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt và được trang bị những kiến thức cơ bản về nhận thức giới, các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, phát triển rừng bền vững và kỹ năng truyền thông cho các truyên truyền viên. Từ đó giúp người dân mạnh dạn, phản ánh những hành vi bạo lực trên cơ sở giới;kiến thức bảo vệ rừng, phòng chống biến đổi khí hậu, kỹ năng truyền thông góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tuấn Đạt – xã Tân Thượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner