Huyện Văn Bàn tổ chức họp khẩn trực tuyến với các xã, thị trấn do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp
Lượt xem: 321

         Chiều ngày 08/12/2021, sau khi nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn, vào 21h30 cùng ngày đồng chí Nguyễn Thành Sinh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã triệu tập cuộc họp khẩn theo hình thức trực tuyến với các xã, thị trấn, nhằm triển khai các biện pháp cấp bách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Văn Bàn. Tham gia cuộc họp có đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện; đồng chí Phí Công Hoan - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, xã, thị trấn.

         Sau khi nghe báo cáo liên quan đến các ca bệnh F0 là công dân xã Khánh Yên Hạ, (đây là 02 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trên địa bàn huyện) Cả hai trường hợp nghi mắc đều có lịch sử di chuyển phức tạp, liên quan đến nhiều địa điểm, nhiều người. Vì thế, công tác phòng, chống dịch cần khẩn trương, nghiêm túc, chặt chẽ ở tất cả các khâu: truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, khoanh vùng. Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và các đồng chí trong Ban chỉ đạo huyện nhằm khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca F0; đánh giá cấp độ dịch; tập trung triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí: Nguyễn Thành Sinh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo:

          Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các phòng, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các Tiểu ban và thành viên Ban Chỉ đạo huyện; Ban chỉ đạo, UBND các xã, thị trấn khẩn trương tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân; không hoang mang, dao động trước dịch bệnh, bình tĩnh biết cách bảo vệ sức khỏe của chính mình, của người thân và gia đình; tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin từ ngành chuyên môn; không được chủ quan, lơ là; không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội. Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” của Bộ Y tế, đặc biệt là nêu cao tinh thần tự giác, trung thực trong việc khai báo y tế.

         Tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng; Tổ tuyên vận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn bản, tổ dân phố, đặc biệt vai trò của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giám sát chặt chẽ tại cộng đồng, nắm chắc tình hình từng nhà, từng người, tình hình người đi/đến địa bàn và lịch sử di chuyển để có biện pháp phòng chống dịch thích hợp. Khẩn trương rà soát cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và người dân của địa phương đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh F0 của xã Khánh Yên Hạ. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân thuộc phạm vi quản lý hạn chế ra khỏi địa bàn huyện, xã trong thời gian truy vết F1, F2.

         Đồng chí đã chỉ đạo cụ thể cho Trung tâm chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 huyện: tham mưu thành lập Tổ lấy mẫu xét nghiệm tiến hành lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm trên diện rộng các trường hợp F1, F2; người dân và các hộ kinh doanh liên quan đến trường hợp F0. Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan đến bệnh nhân F0 (Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn; Thôn Lảng 2, xã Khánh Yên Hạ). Phối hợp với Công an huyện tham mưu ban hành thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến trường hợp F0. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về diễn biến, tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về chuyên môn, nghiệp vụ theo hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế, trang bị bảo hộ…. sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện rà soát nhân lực để ứng phó với tình hình cấp độ dịch trên địa bàn huyện; đề xuất Sở Y tế chi viện nhân lực, hỗ trợ về chuyên môn, xe cứu thương chuyển bệnh nhân F0 (nếu cần thiết); đề xuất phương án cách ly linh hoạt đối với các trường hợp F1, F2 và phương án cách ly các trường hợp F1 tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định.

         Riêng UBND xã Khánh Yên Hạ: Từ 05 giờ 00 phút ngày 09/12/2021 tạm dừng hoạt động tại Chợ Khánh Yên Hạ; các hoạt động Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao (nếu có); tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: Khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, karaoke, mát-xa, xông hơi, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, phòng tập gym, Yoga, Bi-a, các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè… cho đến khi có thông báo mới. Khẩn trương phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức test nhanh trên diện rộng cho người dân tại thôn Lảng 2 và các thôn giáp ranh (nếu cần thiết); phun khử khuẩn các địa điểm liên quan đến các ca bệnh F0 tại thôn Lảng 2. Phong tỏa tạm thời khu Bản Lèo, thôn Lảng 2 (gồm 10 hộ gia đình); Xác định chính xác lịch trình di chuyển của các ca F0 tại địa phương; số lượng F1, F2 (đã truy vết), đánh giá cấp độ dịch tại địa phương để đề xuất phong tỏa các cụm dân cư (nếu cần thiết).

         Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo huyện chủ động kiểm tra, đôn đốc các biện pháp phòng, chống dịch; trực tiếp xuống địa bàn được phân công phụ trách chỉ đạo công tác truy vết F1, F2; hạn chế đi ra khỏi địa bàn huyện để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Duy trì nghiêm túc chế độ báo cáo về Ban chỉ đạo huyện, Trung tâm Chỉ huy huyện; chịu trách nhiệm trước Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra sai sót lây lan dịch bệnh trên địa bàn phụ trách.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner