HUYỆN ỦY VĂN BÀN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIỎI NĂM 2020
Lượt xem: 197

Ngày 21 tháng 7 năm 2020, Huyện ủy Văn Bàn đã long trọng tổ chức Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2020”.

Đến dự có đồng chí Trần Thị Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi, đồng chí Bùi Thị Nhài- UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm BDCT; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và các đồng chí là Bí thư, phó bí thư các cơ quan trong Khối tuyên truyền, các chi đảng bộ khối cơ quan và Đảng bộ Thị trấn Khánh Yên, Làng Giàng, Hòa Mạc, Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung tham dự, theo dõi, cổ vũ và động viên các thí sinh.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2020 có 09 thí sinh tham gia. Đây là những đồng chí giảng viên chuyên trách và kiêm chức của TTBDTT Huyện.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thị Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại trung tâm chính trị huyện; Nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng và phương pháp giảng dạy của đội ngũ đảng viên, tạo điều kiện để giảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nhân rộng điển hình tiên tiến, đưa hoạt động của trung tâm chính trị huyện đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả.

Các thí sinh trải qua 03 phần thi: Thi giáo án, thi giảng bài (không quá 25 phút) và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo (không quá 3 phút). Nội dung dự thi là một bài trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được giảng dạy ở Trung tâm chính trị huyện do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành, tập trung vào các chương trình: Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, Đảng viên mới; Bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; Các chương trình bồi dưỡng chuyên đề; Chương trình sơ cấp lý luận chính trị; Các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị- xã hội.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi

          Đánh giá về chất lượng của Hội thi, BTC cho biết các thí sinh tham dự Hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, các giáo án được thiết kế theo đúng Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, trình bày khoa học, rõ ràng, xác định đúng vấn đề trọng tâm, thể hiện đúng quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có phân tích, mở rộng, số liệu minh họa phù hợp. Bài giảng của các thí sinh với sự đầu tư công phu, thể hiện sự đổi mới phương pháp dạy học; lời giảng truyền cảm, phân tích chắc lí luận, liên hệ thực tiễn đất nước, địa phương sát hợp. Đặc biệt các bài giảng đều ứng dụng CNTT sinh động, hấp dẫn. Phần trả lời câu hỏi của các thí sinh được đánh giá là rõ ràng, đúng yêu cầu, thể hiện sự hiểu biết của các thí sinh về kiến thức lí luận và thực tiễn.

Đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (Trưởng Ban Tổ chức Hội thi) trao

giấy chứng nhận cho thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi

          Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, Ban giám khảo, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phạm Xuân Năm, thí sinh Hà Văn Toàn đạt giải nhì, 02 giải ba là thí sinh Lương Thanh Hương và Thành Đặng Trung. Các thí sinh còn lại nhận giải khuyến khích.               

Thông qua hội thi này, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của huyện Văn Bàn sẽ có nhiều đổi mới hơn nữa, góp phần quan trọng và thiết thực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện nhà. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 02 thí sinh đạt giải nhất, giải nhì tham dự Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Lào Cai năm 2020 trong thời gian tới./.

Phạm Xuân Năm - Trung tâm BDCT huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !