Hội nghị tổng kết thực hiện cong tac bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nam 2021 va triển khai nhiệm vụ nam 2022
Lượt xem: 411

         Sáng ngày 03/12/2021, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Văn Bàn triển khai họp trực tuyến tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH năm 2021. Chủ trì cuộc họp có đồng chí Lương Thanh Hương, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện; tham gia hội nghị tổng kết có các thành viên Ban chỉ đạo và thành viên Ban chỉ đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Lương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn chủ trì cuộc họp

         Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Trong năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19 tác động tới hoạt động của đơn vị, nhất là các cơ sở kinh doanh. Với giải pháp tăng cường công tác phối hợp và đẩy mạnh hướng về cơ sở, khắc phục khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, Bảo hiểm xã hội huyện Văn Bàn đã mở rộng được 14 đại lý thu BHXH tại các xã, thị trấn với 40 cộng tác viên tuyên tuyền, vận động người dân tham gia mua BHYT. Tính đến tháng 11/2021, huyện đã phát triển 3.640/3.880 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt hơn 93,8% so KH tỉnh giao; 2.855/2.855 người tham gia BHTN đạt hơn 93% so KH tỉnh giao ; Truyền thông trực tiếp 02 buổi, tổ chức 01 lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT lưu động ; 01 hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Bên cạnh đó, các công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giám định BHYT; giải quyết chế độ BHXH; chi các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời, đúng quy định, thuận tiện cho người tham gia. Thực hiện công tác cải cách hành chính và tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm xã hội huyện đã triển khai việc nộp hồ sơ điện tử trong giải quyết các chế độ BHXH, đẩy mạnh hình thức không thu tiền mặt; phối hợp tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống Bưu điện nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT; đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể các xã, thị trấn có liên quan để tuyên truyền, tổ chức thực hiện BHXH, BHYT trên địa bàn.

         Song song với những kết quả đạt được trong năm 2021, Bảo hiểm xã hội huyện gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến kết quả của ngành như : Công tác thanh tra, kiểm tra đôn đốc thu hồi nợ tuy đã được tăng cường và tổ chức thường xuyên nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tình hình kiểm soát quỹ khám chữa bệnh BHYT chưa đạt hiệu quả; chi phí khám chữa bệnh BHYT tăng cao; việc nộp hồ sơ điện tử của cá nhân để giải quyết trợ cấp BHXH một lần gặp nhiều khó khăn như: Đối tượng không có điện thoại để nhận tin nhắn mã bảo mật, không biết sử dụng máy tính,… từ đó dẫn đến chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ quan Bảo hiểm xã hội còn thấp.

Đồng chí Nguyễn Vĩnh Thế, Giám đốc BHXH huyện Văn Bàn báo cáo kết quả triển khai chính sách BHXH, BHYT năm 2021

         Từ thực tế tình hình thuận lợi, khó khăn trong năm 2020, Ban chỉ đạo huyện đã đề ra phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022: Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động và Nhân dân trên địa bàn; tăng cường khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc tại các doanh nghiệp; giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ trợ cấp BHXH, BHYT cho đối tượng thụ hưởng theo đúng quy định; kiểm soát chặt chẽ chi phí khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; phối hợp với Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục cập nhật biến động và hoàn thiện dữ liệu hộ gia đình; rà soát cấp mã số BHXH cho người tham gia; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT; đẩy mạnh giao dịch điện tử, giảm số giờ giao dịch của cơ quan, doanh nghiệp và người dân với cơ quan BHXH; nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ, đảm bảo nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan Bảo hiểm xã hội ; mở rộng và nâng cao chất lượng các đại lý thu tại các xã, thị trấn.

Hoàng Huyền - Văn phòng HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner