Hội Chữ thập đỏ huyện Trao bò giống cho 2 hộ nghèo tại xã Nậm Chày
Lượt xem: 32

Tiếp nối ý nghĩa chương trình “Ngân hàng bò” Hội chữ thập đỏ huyện Văn Bàn phối hợp với UBND xã Nậm Chày vừa tổ chức trao bò giống đến tận tay 2 hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã. Gồm hộ ông Sùng A Sào A và Giàng A Khánh đều cư trú ở thôn Khâm Dưới xã Nậm Chày. Thuộc diện đặc biệt khó khăn, cả hai hộ gia đình đều có ít đất sản xuất, có người thân ốm đau dài ngày không có khả năng lao động nên không có nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống. Sau khi khảo sát đối tượng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện đã quyết định trao tặng mỗi hộ gia đình một con bò giống sinh sản, với tổng trị giá 32 triệu đồng. Được trích từ “Nguồn quỹ nhân đạo” của huyện do các hảo tâm, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp. Ngoài ra 2 hộ gia đình được còn được phổ biến kỹ thuật nuôi dưỡng. Có cam kết trách nhiệm chăm sóc con giống, đảm bảo chuồng trại vệ sinh phòng bệnh để bò giống sinh trưởng phát triển tốt. Đây là động lực, nguồn sinh kế giúp hộ nghèo gia đình khó khăn phát triển kinh tế bền vững, vươn lên thoát nghèo.

anh tin bai

Cán bộ hội Chữ thập đỏ huyện Văn Bàn trao bò gióng cho 2 hộ tại xã Nậm Chày

Được biết chương trình Ngân hàng bò được Hội CTĐ huyện Văn Bàn duy trì từ 2022 đến nay, từ các nguồn vận động hỗ trợ đã trao tặng bò cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại các xã Thẳm Dương, Nậm Dạng, Tân Thượng, Nậm Tha, Chiềng Ken, Minh Lương. Điểm nhấn của chương trình là các hộ cam kết khi bò mẹ sinh sản sẽ tiếp tục trao bò con mới cho hộ nghèo khó khăn khác trên địa bàn. Qua đánh giá hiện chương trình đã cho những kết quả nhất định giúp nhiều hộ gia trình có nguồn sinh kế bền vững.

Cũng trong dịp này, từ nguồn “Quỹ nhân đạo” Hội CTĐ huyện Văn Bàn đã hỗ trợ tiền mặt cho 2 hộ nghèo xã Làng Giàng, Nậm Xé sửa chữa nhà ở; Hỗ trợ 4 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo tại xã Khánh Yên Trung, Dương Quỳ.

Lệ Duyên -Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !