Học Bác để thanh niên vững vàng trưởng thành hơn
Lượt xem: 217

         Trong những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ Đoàn huyện Văn Bàn nghiêm túc triển khai thực hiện, lồng gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bằng lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo việc học Bác đã trở nên gần gũi, thiết thực hơn. Tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của lớp lớp thanh niên thời kỳ mới.

         Chương trình tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tuyên dương đảng viên trẻ năm 2022 được huyện Đoàn Văn Bàn vừa tổ chức vào đúng dịp chào mừng kỉ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm động viên suy tôn những nỗ lực, sáng tạo của cá nhân đảng viên trẻ tiêu biểu, học tập và làm theo Bác. 16 thanh niên tiêu biểu được suy tôn từ 44 cơ sở Đoàn và Chi đoàn trực thuộc, đại diện cho trên 6000 đoàn viên làm theo lời Bác đã được sướng tên trên bục vinh quang. Được duy trì tổ chức từ năm 2020 đến nay, chương trình  là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa. Qua đó tăng cường giáo dục lý tưởng chính trị đạo đức lối sống học tập và  làm theo Bác cho đoàn viên thanh niên. 

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022

         Hoàng Thị Đôi là đảng viên trẻ xã Khánh Yên Trung được vinh dự tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm nay. Đồng chí chia sẻ, đối với cá nhân và các đoàn viên thanh niên trẻ nói chung việc học tập và làm theo Bác là một việc rất cần thiết, xuyên suốt và cần phải được được lan tỏa cho tất cả mọi người. Không chỉ đoàn viên thanh niên mà cả nhân dân. Để việc học Bác được hiệu quả việc đăng ký phải phù hợp với nhiệm vụ.

          Còn đối với Đảng viên trẻ  Vàng A Đông xã Nậm Chày việc học Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công tác Đoàn. Xác định địa bàn khó khăn, huy động nội lực hạn chế, với vai trò Bí thư đoàn đồng chí huy động  hiệu quả các nguồn bên ngoài,  tinh thần sức trẻ, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

           Từ chương trình đã lan tỏa sâu rộng những tấm gương sáng tạo học tập làm theo bác, nhắc nhở mỗi người nhất là thế hệ trẻ tiếp tục thấy trách nhiệm vai trò trách nhiệm trong rèn luyện, học tập làm theo Bác hiệu quả hơn. Hàng năm BTV huyện đoàn Văn Bàn đã tổ chức các hội nghị triển khai chuyên đề học tập làm theo Bác. “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ CHí Minh gắn với xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên và học tập làm theo Bác gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời”. Xây dựng lớp thanh niên vừa hồng vừa chuyên theo tư tưởng của Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về chỉ thị 05 thông qua hội thi, lớp tập huấn, diễn đàn, hội nghị tiếp xúc đối thoại trên các kênh thông tin của Đoàn, mạng Zalo, Fabook. Định kỳ tổ chức học tập các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn. Đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các đợt thi đua các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”. Đăng ký và duy trì thực hiện các mô hình “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trọng điểm tổ chức các diễn đàn “Tuổi trẻ Văn Bàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác” “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”. Từ đó làm tốt công tác giáo dục chính tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

         Thực hiện lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện Đoàn Văn Bàn đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” với phương châm hướng về cơ sở với các hoạt động tình nguyện ngày càng được mở rộng về quy mô, có sức lan tỏa lớn. Trong nhiệm kỳ 20217-2022, Đoàn thanh niên huyện Văn Bàn xây dựng 2 công trình thanh niên cấp huyện, 175 cấp cơ sở, cùng hàng trăm, hàng nghìn phần việc tốt. Riêng năm 2020 chức đoàn từ huyện đến cơ sở đã đăng ký 45 mô hình học tập và làm theo Bác, đến nay nhiều mô hình được duy trì hoạt động hiệu quả. Góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

          Trong giai đoạn mới, huyện ủy Văn Bàn tập trung chỉ đạo lãnh đạo đoàn thanh niên đổi mới phương thức hoạt động hoạt động,  chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đoàn. Để mỗi đoàn viên thanh niên có tư tưởng chính trị đạo đức học tập và làm theo Bác theo chỉ thị 05. Xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng hoài bão ước mơ. Mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên phải thực sự thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của người. Thì dù ở mỗi vị trí, nhiệm vụ nào đều có những sáng tạo để học theo Bác phù hợp đạt kết quả cao.
Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner