Điện lực Văn Bàn (Công ty Điện lực Lào Cai) tăng cường tuyên truyền và kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2024
Lượt xem: 55

Trong tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt tại miền Bắc đã dẫn đến sự gia tăng đột biến trong nhu cầu sử dụng điện, điều này không chỉ gây áp lực lên hệ thống lưới điện mà còn khiến hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng cao. Để ứng phó với tình trạng này, Điện lực Văn Bàn (PC Lào Cai) đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền và kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Dự báo tình hình tiêu thụ điện ở miền Bắc khả năng cao còn tiếp tục tăng lên trong những đợt nóng sắp tới của mùa hè năm nay. Nhiệt độ tăng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện… tăng mạnh, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao.

anh tin bai

Công nhân Điện lực Văn Bàn kiểm tra đo dòng máy biến áp

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, Điện lực Văn Bàn (PC Lào Cai) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp vừa để đảm bảo nguồn điện an toàn, tăng khả năng cung cấp điện. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và người dân đa dạng hóa các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

anh tin bai

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Đến nay, đơn vị đã tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn, nhằm đề ra các biện pháp và lên phương án cấp điện. Tập trung kiểm tra lưới điện, xử lý các khiếm khuyết, ngăn chặn các sự cố chủ quan có thể xảy ra. Mặt khác tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối, lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Đặc biệt, đã tập trung đầu tư, xây dựng mới nhiều công trình chống quá tải đưa vào vận hành kịp tiến độ giao.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đang từng bước được hiện đại hóa, đầu tư hạ tầng kỹ thuật để giảm bớt sự sai sót và can thiệp của con người, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch. Ngay từ đầu năm lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các phòng, đội, tổ chủ động nhiều biện pháp nhằm tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng từ khâu ghi chỉ số, nhận số liệu về từ hệ thống đo xa, phúc tra chỉ số đến phát hành hóa đơn tiền điện.

Trong gần 5 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số với gần 5000 lượt khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên. Đồng thời kịp thời tiếp nhận các thông tin phản ánh và xử lý ngay tình trạng kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện khách hàng tăng cao. Công tác giải quyết nhanh gọn, kịp thời chính xác không để sảy ra tình trạng phải sửa sai hóa đơn và khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến thêm sau đó.

Bên cạnh đó đơn vị đẩy mạnh truyên truyền tới khách hàng trên các phương tiện truyền thông và qua tư vấn trực tiếp. Qua đó, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website, App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; zalo … giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, quản lý, tính toán lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Từ đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của gia đình.

anh tin bai

Công nhân Điện lực Văn Bàn tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tra cứu các dịch vụ điện trên App EVNNPCCSKH

Từ sự chủ động, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Điện lực Văn Bàn cho thấy những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng một cách bền vững. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm 2024, ngành Điện rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm.

Đào Thùy - Điện lực Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !