Công an huyện Văn Bàn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Lượt xem: 25

Để đảm bảo lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chỗ, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Ngày 16/7/2024, Công an huyện Văn Bàn đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở đơn vị.

anh tin bai

Quang cảnh buổi thực tập

Buổi thực tập có sự tham gia của hơn 50 cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ. Tình huống giả định thứ nhất: Do sự cố đã xảy ra đám cháy tại khu vực kho tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính về trật tự ATGT Công an huyện. Đám cháy xảy ra trong giờ làm việc, khu vực tạm giữ phương tiện tồn chứa nhiều chất dễ cháy nên đám cháy phát triển nhanh, nguy cơ cháy lan sang khu vực lân cận. Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đao, phân công nhiệm vụ; Lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy, hệ thống máy bơm nước chữa cháy của đơn vị để dập lửa. Tập trung xử lý sự cố, kiểm tra, tìm kiếm người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

anh tin bai
anh tin bai

Lực lượng PCCC cơ sở dập lửa

anh tin bai

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy

Tình huống giả định thứ hai: Tại khu vực nhà tạm giữ của Công an huyện, do mưa lũ nên đã dẫn đến sạt lở đất, đá gây sập đổ công trình. Trong khi đó, một số phạm nhân vẫn đang bị mắc kẹt, lượng đất đá sạt lở nhiều gây khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ. Sau khi nắm được thông tin, đội trưởng đội PCCC và CNCH của đơn vị đã nhanh chóng tập hợp thành viên và phân công nhiệm vụ cho các tổ. Xác định vị trí, số lượng người mắc kẹt; Sử dụng các phương tiện để tiếp cận, di chuyển người bị nạn đến khu an toàn.

anh tin bai

Di chuyển người bị thương đến khu vực an toàn

Bằng các phương pháp, biện pháp chiến kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ linh hoạt, đồng nhất và tinh thần đoàn kết, kỷ luật của các lực lượng việc thực tập diễn ra đạt yêu cầu.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện đánh giá kết quả, chất lượng buổi thực tập

Xác định trụ sở Công an là cơ sở trọng điểm về an ninh chính trị nói chung và phòng, chống cháy nổ nói riêng. Thông qua buổi thực tập đã giúp cho lực lượng PCCC cơ sở Công an huyện Văn Bàn nắm vững quy trình và kỹ năng cứu chữa một vụ cháy; Thành thạo việc sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ. Đồng thời nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng trong xử lý các tình huống cháy, nổ, thiên tai có thể xảy ra, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Hà Phương - Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !