CÔ HỌC TRÒ NGƯỜI XA PHÓ GIÀU NGHỊ LỰC
Lượt xem: 206

    Là con một trong một gia đình thuộc hộ nghèo, có mẹ thường xuyên đau ốm - ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, cả gia đình đang sống trong căn nhà tình nghĩa của ông nội để lại, mọi việc trong gia đình trông cậy vào công việc đồng áng và làm thuê của bố - đó là những gì mọi người biết về hoàn cảnh cô học trò Phạm Thị Chiến. Đã là học sinh lớp 6 nhưng vóc người của Chiến lại thực sự nhỏ bé so với bạn bè cùng trang lứa, với nụ cười luôn nở trên môi nhưng đằng sau đó là cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô học trò nhỏ.

Ảnh 1: Em Phạm Thị Chiến – học sinh lớp 6 Trường PTDT Bán trú THCS Sơn Thủy (huyện Văn Bàn)

    Luôn ý thức được rằng, chỉ có học tập mới là con đường vững chắc nhất có thể giúp gia đình em thoát nghèo và là con đường duy nhất giúp cho ước mơ chữa khỏi bệnh cho mẹ trở thành hiện thực. Trong những năm qua, Phạm Thị Chiến – học sinh lớp 6 Trường PTDT Bán trú THCS Sơn Thủy (huyện Văn Bàn) luôn là một tấm gương sáng trong học tập và các phong trào công tác Đội tại nhà trường. Rời ra vòng tay cha mẹ, sống cuộc sống tự lập tại khu bán trú để theo học từ khi lên lớp 4; với sự quan tâm chăm sóc và dìu dắt của thầy cô, cô học trò nhỏ người Xa Phó đã tự mình xây dựng và sắp xếp một thời gian biểu hợp lý để làm các công việc cá nhân, vừa tự học tập để đảm bảo tiếp thu được vốn kiến thức tốt nhất. Tự giặt quần áo; tự sắp xếp chỗ học tập và sinh hoạt cá nhân một cách gọn gàng, ngăn nắp; tự giác học tập; chủ động nhờ sự giúp đỡ của thầy cô để hiểu bài học sâu hơn; có một cuộc sống xa gia đình những vẫn luôn đạt thành tích cao trong học tập… đó là điều mà ít ai có thể tưởng tượng được rằng một học sinh lớp 4 có thể làm được. Nhưng cuộc sống đó với Chiến nay đã bước sang năm thứ ba. Thời gian đầu sống và học tập trong môi trường bán trú, cô học trò nhỏ gặp không ít bỡ ngỡ và khó khăn. Nhưng phải học thật giỏi, phải trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho mẹ đã là động lực to lớn thôi thúc cô học trò người Xa Phó nỗ lực mỗi ngày. Tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại nhà trường như: phong trào kế hoạch nhỏ, chăm sóc “vườn rau em chăm” tại khu bán trú của nhà trường để phục vụ sinh hoạt hàng ngày của các em, giúp đỡ các bạn để cùng nhau tiến bộ mỗi ngày trong học tập, tự tin làm một MC,… đã giúp Chiến trở thành một Liên đội trưởng được thầy yêu bạn mến. Không chỉ tích cực, sôi nổi trong các hoạt động công tác Đội mà nhiều năm liền Phạm Thị Chiến đạt được thành tích cao trong các cuộc thi Học sinh Giỏi, Toán tuổi thơ cấp huyện.

Ảnh 2: Em Phạm Thị Chiến – học sinh lớp 6 Trường PTDT Bán trú THCS Sơn Thủy (huyện Văn Bàn)

    “Ước mơ sau này của em là trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho mẹ em và nhiều bệnh nhân nghèo khác. Vì mẹ em hay đau ốm, hay phải đi bệnh viện, bố thì vất vả làm thuê để vừa có tiền cho mẹ chữa bệnh, vừa có tiền cho em đi học nên em thương bố mẹ nhiều lắm. Hơn nữa, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra, em thấy các y, bác sỹ thực sự là những người anh hùng. Chính điều đó càng thôi thúc em học tập tốt hơn mỗi ngày” – Đó là những lời chia sẻ của cô học trò nhỏ khi em tham gia chia sẻ với 131 đại biểu thiếu nhi đại diện cho gần 16.000 thiếu nhi trên địa bàn huyện tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Văn Bàn lần thứ VI năm 2020. Với những nỗ lực vượt khó vươn lên không ngừng nghỉ đó, Phạm Thị Chiến đã vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tặng chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ giai đoạn 2015-2020./.

Nguyễn Thùy Vân - Huyện đoàn Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner