Văn Bàn: Tích cực đưa hàng Việt về chợ nông thôn
Lượt xem: 213

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Văn Bàn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, nhằm đưa hàng Việt về thị trường nông thôn, trong đó trọng tâm là các chợ trên địa bàn.

Huyện Văn Bàn hiện có 3 chợ hạng 3 hoạt động thường xuyên, gồm chợ Võ Lao, Văn Sơn, Khánh Yên Hạ và chợ hạng 2 là chợ trung tâm thị trấn Khánh Yên. Chợ Võ Lao là chợ phiên duy nhất tại Văn Bàn mỗi tuần họp 3 buổi, thu hút người dân không chỉ trong xã, mà cả các xã lân cận như Văn Sơn, Sơn Thủy, Nậm Mả, Nậm Dạng đến họp. Tham quan 100 gian hàng bày bán tại chợ, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của nhiều hàng Việt Nam, đặc biệt là đồ gia dụng. Là tiểu thương kinh doanh tại chợ Võ Lao đã 4 năm, chị Hoàng Thị Yến chia sẻ: Những năm gần đây, nhu cầu dùng hàng Việt Nam của người dân tăng cao. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm kỹ hơn, quan tâm đến các mặt hàng có giá tầm trung và chất lượng cơ bản.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại chợ Võ Lao.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xã Võ Lao đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, vận động nhân dân tham gia, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát, nhằm phòng, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, tạo điều kiện cho hàng Việt lưu thông trên thị trường. Tại các chợ nông thôn của huyện, mặt hàng nông sản địa phương luôn chiếm lợi thế. Chợ trung tâm thị trấn Khánh Yên luôn tấp nập với gần 90 gian hàng, trong đó có 43 ki ốt kinh doanh hàng may mặc, 10 gian hàng kinh doanh đồ khô, hoa quả, còn lại là đồ tươi sống, nông sản địa phương. Các sản phẩm đặc sản của địa phương, như rượu nếp Nậm Cần, măng bói, gạo nếp Thẳm Dương luôn thu hút sự chú ý của người mua, thậm chí, có thời điểm các ki ốt không đủ hàng để bán.

Việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Văn Bàn được đánh giá đạt hiệu quả cả về chiều sâu và chiều rộng. Huyện đã sớm kiện toàn Ban Chỉ đạo cuộc vận động, công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động đến người dân được quan tâm. Cùng với đó, địa phương làm tốt công tác phòng, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài hình thức tuyên truyền trực tiếp, các cấp, ngành còn lồng ghép nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tuyên truyền tại các cuộc họp thôn, tổ dân phố, các chương trình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Ông Hà Huy Kiệm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Văn Bàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động, từng bước hình thành thói quen trong văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người dân. Ngoài ra, cuộc vận động còn góp phần kích thích sản xuất trong nước, nâng tầm cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt. Đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng mở rộng kênh phân phối sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất ra thị trường. Vào dịp lễ, tết, các doanh nghiệp, người kinh doanh đã chủ động, tích cực đưa hàng Việt về nông thôn; đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng, như giảm giá, quảng bá sản phẩm đặc hữu, đặc sản của địa phương.

Hiện, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” huyện Văn Bàn đang lên kế hoạch tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại tại địa phương, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Đây được đánh giá là cơ hội để hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục người tiêu dùng trên địa bàn.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner